ช่วงนี้กระแสบอลไทยมาแรงมาก (แรงแบบติดลบ) จนเกิดการตั้งกลุ่ม “มั่นใจว่าคนไทยเกิน 1ล้านคน ไม่เอาสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยชุดนี้” หลังจากที่ไทยตกรอบแรกบอลซุซุกิคัพที่อินโดนีเซีย ด้วยผลงานเสมอลาว เสมอมาเลเซีย(ทีมเยาวชน) แพ้อินโดนีเซีย(ทีมสำรอง)

FacePage Link >> มั่นใจคนไทยเกิน 1 ล้านไม่เอาสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยชุดนี้

ทำไมเขาถึงโทษสมาคมฯ

ผลการแข่งขันของทีมชาติไทยในครั้งนี้แพ้แบบหมดสภาพ จนไม่อาจเรียกว่าเป็นเจ้าแห่งอาเซียนอีกต่อไป ตั้งแต่ตกรอบแรกซีเกมส์และล่าสุดฟุตบอลซุซุกิคัพ …ปกติบอลแพ้เราจะโทษนักเตะ โทษโค้ช แต่ทำไมบอลแพ้ถึงต้องมาโทษสมาคม  …การเพราะทุกอย่างมันมีเบื้องหน้าเบื้องหลัง ผลของการกระทำไม่ใช่แค่สิ่งที่เห็นอยู่ตรงหน้า แต่มันมีเหตุผลที่แฝงอยู่เบื้องหลัง จนเป็นผลให้…

 

(cedit by cobainlover จากกระทู้ ฟางเส้นสุดท้านขาดผึงแล้วครับ !!!! ขอเชิญชาวศุภชลาศัย ลงชื่อที่กระทู้นี้ เชิญคุณวรวีร์ และ รอบโบ้ ออกจากตำแหน่งครับ >> pantip.com )


เหตุผลคือเรื่องของการบริหาร (ตามแฟนบอลส่วนใหญ่เขาเล่ามา) ไม่มีใครโทษนักเตะ เป็นที่รู้กันว่าซุซุกิคัพแมทนี้นักเตะไทยมีเวลาซ้อมเพียงไม่กี่วัน เทียบกับทีมชาติลาวเขาเตรียมตัวมา 4 เดือน  …แล้วเหตุใดทีมชาติไทยถึงมีเวลาซ้อมน้อย เพราะโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลในประเทศมีปัญหา จึงส่งผลต่อการเตรียมทีม

อีกประเด็นหนึ่งที่คนพูดถึงจำนวนไม่น้อยคือเรื่องการคัดนักเตะทีมชาติ เราเห็นได้ชัดเจนตั้งแต่ตอนเตะซีเกมส์ที่ลาวแล้ว โค้ชไม่เลือกนักเตะที่ฟอร์มดีจริงๆมาติดทีมชาติ แต่กลับเลือกเอาแบบตามใจชอบ (หรืออาจเป็นเด็กเส้น)

อ่านบทความนี้ประกอบ >> ผลงานชิ้นโบว์แดง ไทยเสมอลาว ครั้งแรกในประวัติศาสตร์

ตัวอย่างเล็กน้อย …จากใจแฟนบอล กระทู้ ฟางเส้นสุดท้านขาดผึงแล้วครับ !!!!

Facebook-124


Facebook-126Facebook-127Facebook-128Facebook-129Facebook-130

…………………………………………………………………………………………………………………………………..

Facebook-122

สมาชิกตอนนี้มี 21,974 คน  คาดว่าในอนาคตจะมีมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะพึ่งก่อตั้งมาได้ไม่นาน  แสดงให้เห็นถึงพลังของความไม่พอใจของแฟนบอล แม้ว่าผลงานของสมาคมคือทำให้บอลลีกไทยพัฒนาไปแบบก้าวกระโดด (จากมาตราการกดดันของ AFC)  แต่ทีมชาติคือสายเลือด เมื่อถึงจุดที่ตกต่ำ คงไม่มีใครอยากอยู่เฉย

สรุป

เป้าหมายของแฟนเพจนี้คือการกดดันให้นายกสมาคม คุณวรวีร์ มะกูดี หรือที่มีนามแฝงแฟนบอลไทยใช้กันคือ VV …กดดันให้แสดงความรับผิดชอบต่อการบริหารที่ล้มเหลวหรือการลาออกนั่นเอง

สีสัน


 

อย่างไรก็ตาม..มีแฟนเพจ “มั่นใจว่าคน ไทยเกิน 10ล้านคน สนับสนุนสมาคมฟุตบอลไทย แต่มีสมาชิกเพียง 500 กว่า”


 

สุดท้าย อยู่ที่เหตุผลของเราให้พิจารณาเอาเอง ว่าเหตุผลอะไรสมควร …ที่สำคัญการกระทำทุกอย่างล้วนมีเบื้องหลังของมัน สิ่งที่ตาเห็นอาจไม่ใช่สิ่งที่คิด เช่นเดียวกับที่บอลไทยแพ้ เหตุผลมันคือเพราะอะไร เขาเก่งกว่า บริหารพลาด นักเตะห่วย ฯลฯ ผมไม่ขอสรุปว่าคืออะไร ลองหาข้อมูลเยอาะๆแล้วพิจารณาดูต่อไป เราจะเข้าใจเอง

บทความก่อนหน้านี้แฮปปี้คนเลี้ยงหมู วิธีใช้ยาบำรุงครรภ์ ทำให้หมูคลอดลูก 3 ตัว
บทความถัดไปเปลี่ยนสีของหน้า Word 2007-2010 เพื่อการทำงานที่สบายสายตา
เป้าหมายการทำเว็บของผมคือ คนไทยต้องเข้าถึงข้อมูลได้ง่าย จะแก้ปัญหาไอทีต้องมีทางออก เว็บมหาลัยฯจึงก่อกำเนิดขึ้น