Facebook-167-Fanpage

สมัยที่เป็นนักเรียนผมเคยคิดในใจว่าทำไมต้อง “เกรียน” แต่ในสมัยนั้นและด้วยความเป็นเป็นเด็ก คิดไปก็ได้แค่คิด ต่อให้อยากเปลี่ยนทรงผมก็คงไม่มีสิทธิ…เพราะเป็นแค่เด็กคนหนึ่ง  แต่คนไทยหรือเด็กไทยยุคนี้หลายคนมีความล้ำยุคล้ำสมัยคือกล้าที่จะพูดในสิ่งที่คิด  ที่เห็นได้ชัดคือ “มั่นใจว่าเด็กไทยเกิน3ล้านคนไม่ต้องการเคร่งกฎระเบียบเรื่องผม” เป็นหนึ่งใน Facebook Fanpage ที่มีสมาชิกเรือนหมื่น  แปลว่าไม่ธรรมดาแน่ๆ  แต่การอัพเดทของแฟนเพจยังน้อย เมื่อเทียบกับความเห็นของสมาชิก

Fanpage >> มั่นใจว่าเด็กไทยเกิน3ล้านคนไม่ต้องการเคร่งกฎระเบียบเรื่องผม

ตัวอย่าง

จะเคร่งทำไมกันนักผมมันอยู่นอกหัว เรียบร้อยไปมันก็ไม่ทำให้ไอคิวและอีคิวเพิ่มขึ้นมาหรอก

เค้าตัดเพราะสมัยสงครามโลกเหาระบาด แต่ว่าตอนนี้ไม่มีเหาแล้ว จะตัดทำไมก็ไม่รู้ !!!!

เอาเวลาที่มาตัดผมมาสอนเด็กให้ได้มาตราฐานเหมือนต่างประเทศเหอะ
ผมอะตัดทำไมนักหนาาาา !! ตัดแม่งตั้งแต่ม.1ยันม.6ก็ตามรังควาน

เรียน ไม่เหนจะเกี่ยวกับ ทรงผมม

พวกผู้ใหญี่ก็อย่างงี้แหละ เห็นว่าตัวเองเก่งกว่าเด็ก ทั้งๆที่ผู้ใหญ่บางคนทำอะไรไม่เป็นไม่ได้เรื่อง คอยสั่งสอนเด็กไปวันๆ

ผมรับไม่ได้ครับบบ หัวเกรียนแบบนี่้ไม่ใช่่อยากหล่อนะแต่มันอุบาดอ่ะ

ซอยแล้วผิดหรอ ? มันเกี่ยวอะไรกะเรื่องเรียน ?ไม่เข้าใจการเรียนใช้สมองไม่ได้ใช้เส้นผม !

สรุปความเห็น

…จากหลากหลายความเห็นเท่าที่ไปอ่านมา หลายคนบ่นถึงความเคร่งครัดของกฏระเบียบว่าไม่เห็นจะเกี่ยวกับการเรียน ต่างๆนาๆ ตัดแล้วไม่ได้ช่วยให้ฉลาดขึ้นบ้างอะไรบ้าง

….ผมเป็นคนหนึ่งที่เข้าไปกด Like ด้วยเหตุผลที่ได้เกริ่นมาในตอนต้น มันเป็นสิ่งที่ผมเคยคิดเมื่อหลายปีก่อน แต่วันนี้ผมเห็นคนเขาเริ่มทำ

….ถ้าให้คิดเห็น ผมว่ามันก็มีดีมีเสีย สมัยผมเป็นนักเรียน ผมเคยได้ฟังอาจารย์บอกว่าการตัดผมสั้นเป็นการฝึกความมีระเบียบวินัย และตัดสั้นเป็นการตัดให้เข้ากับเครื่องแบบนักเรียน  ความเห็นของอาจารย์ในความคิดผมบางส่วน ผมว่ามันก็ดีนะได้ฝึกความเป็นระเบียบ ตัดผมสั้นแล้วมันดูเรียบร้อย ดูสะอาดดี

…ส่วนข้อที่ผมไม่เห็นด้วยเกี่ยวกับการตัดผมสั้นคือ มันสิ้นเปลืองเงิน เพราะต้องตัดอย่างน้อยเดือนละครั้ง เมื่อถึงเวลาตรวจยาวไม่มากก็ต้องตัด  สิ่งสำคัญสำหรับความเห็นเรื่องนี้คือ ความคิดสร้างสรรค์เรื่องการทำผม  เด็กไทยไม่สามารถสร้างสรรค์การจัดแต่งทรงผมได้จนกว่าจะขึ้นระดับอุดมศึกษา หรือเรียนจบ หรือไม่ได้เรียนต่อ ทรงเด็กเกรียนบางทีมันเป็นสัญลักษณ์ของเด็กในกรอบ  หรือคนในอำนาจถูกควบคุม หรือ…. เอาเป็นว่าผมไม่ค่อยเห็นด้วย แต่อยากเสนอให้ไว้ทรงที่ยาวกว่านี้ได้หน่อย สองสามเดือนค่อยตัดผมครั้งก็ยังดี

บทความก่อนหน้านี้สำรวจประชากรบน Facebook
บทความถัดไปแฮปปี้คนเลี้ยงหมู เมื่อหมูป่วย และวิธีการรักษา
เป้าหมายการทำเว็บของผมคือ คนไทยต้องเข้าถึงข้อมูลได้ง่าย จะแก้ปัญหาไอทีต้องมีทางออก เว็บมหาลัยฯจึงก่อกำเนิดขึ้น