Facebook-112-Games

เทคนิคที่ผมจะนำมาเล่านี้ ป้องกันหมูโดนขโมยไม่ได้ 100% นะครับ แต่จะช่วยลดความเสี่ยง ทำให้ถูกขโมยน้อยลง ..ผมเองเป็นหนึ่งในจอมขโมยหมู จึงพอได้รู้จักอุปสรรคต่างๆของการขโมย และมีเพื่อนจอมขโมยเยอาะ ก็เลยหาวิธีการต่างๆมาป้องกันเท่าที่จะทำได้

1 อาบน้ำ+นวดตัว

ถ้าเรากำลังเฝ้าหมูกำลังคลอด ในช่วงที่มันไกล้คลอดสักประมาณ 20-30 ก่อนคลอด แนะให้ทำการอาบน้ำและนวดตัว เพื่อป้องกันไม่ให้คนที่มาขโมยหมูเราใช้เทคนิคการนวดตัวก่อนจับหมูไม่ได้

Facebook-104-Games

2 ใช้น้ำยาเร่งคลอด

ในกรณีที่หมูตัวนี้มีความสำคัญมาก ชนิดที่ว่าใครก็ห้ามขโมย แนะนำให้ใช้น้ำยาเร่งคลอดในช่วง 3 ชั่วโมงสุดท้าย ของการกำหนดคลอด หมูจะคลอดลูกออกมาทันที

Facebook-113-Games

3 ขายหมู (เมื่อฟาร์มเต็ม)

ในกรณีที่เราต้องการเลี้ยงลูกหมู ให้เราขายหมูตัวอื่นออกไป ตามจำนวนหมูที่คลอดใหม่ เพื่อที่ว่าเมื่อหมูคลอดออกมาเราจะได้ให้อาหารมันทันที  ไม่ต้องเสียเวลาขายหมูทีหลัง เพราะถึงตอนนั้นหมูอาจโดนฉกไปก็ได้

Facebook-114-Games

4 ใช้เจ้าตูบ

หากมีตังสัก 10 เหรียญ E แนะให้ใช้เจ้าตูบช่วย มันจะช่วยลดความเสียงของการขโมยได้  …ย้ำว่าแค่ลดความเสี่ยง …เพราะผมเคยขโมยหมูได้ แม้ฟาร์มนั้นจะเจ้าตูบอยู่ด้วย

Facebook-53-Games

5 วางแผนการคลอด

สุดท้ายอยู่ที่การวางแผนของเราเอง หมูจะใช้เวลา 6-8 ชั่วโมงในการคลอดหลังจากการผสมพันธ์  ผมแนะนำให้ทำการคลอดหมูในช่วงที่คนไม่น่าจะใช้เน็ต เช่นตอนเที่ยงช่วงพักทานข้าว ตอนดึกๆ และเช้าตรู่ หากเรามีเวลาพอแนะให้ใช้วิธีนี้ดู หมูน้อยจะปลอดภัยมากขึ้น

ส่งท้าย

ย้ำอีกครั้งวิธีที่นำเสนอไม่สามารถกันได้ 100% แต่จะช่วยลดความเสี่ยงจากการถูกขโมย โดยเฉพาะในยามที่เรากำลังจะคลอดหมูตัวสำคัญๆ เช่นหมูผสมพันธ์พิเศษ หากโดนขโมยไป อาจต้องเจ็บใจยิ่งนัก

บทความก่อนหน้านี้แฮปปี้คนเลี้ยงหมู ใช้น้ำยาปรับยีน เพาะพันธุ์หมูพิเศษ
บทความถัดไปแฮปปี้คนเลี้ยงหมู ร่วมลุ้นของขวัญวันคริสต์มาส
เป้าหมายการทำเว็บของผมคือ คนไทยต้องเข้าถึงข้อมูลได้ง่าย จะแก้ปัญหาไอทีต้องมีทางออก เว็บมหาลัยฯจึงก่อกำเนิดขึ้น