Facebook-214-CityVille

เมื่อวานเพิ่งเริ่มเล่นครั้งแรก จนถึงวันนี้ผมอยู่ที่เลเวล 16 เล่นตอนแรกค่อนข้างงง อยู่พอสมควร เพราะมีอะไรต้องทำมากมาย และการอัพเลเวลมันก็มีเทคนิคที่ไม่ใช่แค่วิธีการ ไม่งั้นจะช้าเป็นเต่ากว่าจะสร้างเป็นเมืองอาจใช้เวลาหลายเดือน

Facebook-215-CityVille

 

1. เพื่อนเยอาะไว้ก่อน

จากประสบการการเล่น FarmVille จึงพอจะคุ้นเคยคอนเซปของเกมส์ค่ายนี้  …คือเราต้องแอ้ดเพื่อนเยอาะ จะได้เปรียบ เพื่อนมีประโยชน์มากมาย ในขณะเดียวกันเราควรทำตัวให้เป็นประโยชน์ด้วยเช่น ส่ง Gift  ไปเก็บเรียญบ้านเพื่อน ซึ่งเราก็จะได้ประโยชน์ทั้งสองฝ่าย  ..ยิ่งมีเพื่อนเยอาะก็ไม่ต้องห่วงเรื่องปลดล็อค มุ่งหน้าอัพเลเวลได้แบบไม่ต้องกังวลใจ

หากต้องการเพื่อนอีกคน >> http://www.facebook.com/maxsloveyou/

Facebook-216-CityVille

2. ทำกิจกรรมมากๆ

เมื่อมีเพื่อนเยอาะ เราควรจะแวะไปเมืองเพื่อนอย่างน้อยวันละหนึ่งครั้ง ถ้าเพิ่งรู้จักกันใหม่ เราจะได้ค่าพลังงานทันที 3 พลังงาน แต่ครั้งต่อไปจะไม่ได้  ได้แค่เพียงกล่องสินค้ากับเงินสะสม   …เข้าไปเก็บเหรียญบ่อยๆ ให้เขาได้เห็นหน้าเราทุกวัน แล้วเขาจะได้มาแวะบ้านเราบ้าง

Facebook-217-CityVille

 

3. บริหารพลังงานและกล่องสินค้าให้ดีๆ

สองส่วนนี้สำคัญมาก  ส่งผลต่อการอัพเลเวล  ค่าพลังงานจะหมดเร็วมาก ถ้ากดก็ทำเงินไม่ได้  ขณะเดียวกันคะแนนความดีหมดก็ดำเนินธุรกิจไม่ได้เช่นกัน

ทางออกเมื่อหมดเร็ว

  • พลังงาน >> 1. ส่ง Gift พลังงานให้เพื่อนทุกวัน และชวนเพื่อนส่งกิ๊ฟให้เรา  2. เพิ่มเพื่อนใหม่
  • กล่องสินค้า >> 1.ปลูกผัก  2.ไปบ้านเพื่อนบ่อยๆ  3. ส่งรถไฟออกไปซื้อ อย่างเร็ว 5 นาทีก็ได้แล้ว 25 ความดี

เมื่ออัพเวลใหม่ เราจะได้ค่าพลังานเพิ่ม  ดังนั้นช่วงที่ไกล้จะอัพเวล ควรเป็นช่วงที่กำลังจะใช้พลังหมด

Facebook-218-CityVille

4. อย่าละเลยบ้านเล็กบ้านน้อย

ไม่ว่าจะเป้นร้านค้าหรือว่าบ้านหลังเล็ก  แม้มันจะให้เงินเราน้อย แต่จะให้ค่า XP เราบ่อย ซึ่งจะทำให้ได้อักเลเวลเร็ว  ในขณะที่บ้านหลังใหญ่ ให้ XP เราน้อย แต่ให้เงินเยอาะ  …เทคนิคผมคือทำให้มันสมดุล ทั้งบ้านเล็กบ้านใหญ่อยู่ร่วมกัน เป็นการเริ่มต้นที่เหมาะสม  …เพราะเพื่อนๆที่มาเก็บแต้มจะมีทางเลือกเยอาะ

Facebook-219-CityVille

5. เก็บแต้มอย่างต่อเนื่องเพื่อโบนัสที่มากขึ้น

การเก็บค่า XP หรือที่เป็นรูปตัวดาว ขณะที่ทำการเก็บให้เก็บแบบเร็วๆและต่อเนื่อง เราจะได้ค่าสะสมโบนัส  …ดังนั้นถ้ามีโอกาสก็เก็บหลายๆอย่างพร้อมกัน เราจะได้โบนัสพิเศษ

Facebook-220-CityVille

6. ประชากร

ประชากรน้อยก็จะเติบโตเป็นเมืองใหญ่ไม่ได้ ตรงกันข้ามถ้าประชากรเยอาะเมืองเราก็จะโตเร็ว คือสามารถสร้างสิ่งก่อสร้างต่างๆได้มากขึ้นนั่นเอง  …วิธีการเพิ่มประชากร คือ สร้างอาคารในหมวด Community Buildings

ส่งท้าย

นี่เป็นเพียงหลักการคร่าวๆที่มาจากประสบการณ์ส่วนตัว ยังมีเทคนิคอื่นๆอีก ผมจะเจาะลึกแต่ละวิธีให้ดูอีกในภายหลัง สำหรับมือใหม่ มีคำถามฝากมาได้ครับ ตอนนี้ก็กำลังศึกษา

 

บทความก่อนหน้านี้CityVille สร้างบ้านอย่างถูกวิธี
บทความถัดไปCityVille วิธีเพิ่มจำนวนประชากร
เป้าหมายการทำเว็บของผมคือ คนไทยต้องเข้าถึงข้อมูลได้ง่าย จะแก้ปัญหาไอทีต้องมีทางออก เว็บมหาลัยฯจึงก่อกำเนิดขึ้น