ด้วยความที่เป็นเว็บมาสเตอร์ ผมจึงใช้ถึง 5 browser ได้แก่ IE8, FireFox, Opera, Chrome, Safari แต่หลักๆที่ใช้คือ Firefox ส่วน Chrome เอาไว้เล่นเกมส์ Facebook  และที่เหลือเอาไว้ทดสอบการใช้งานอินเตอร์เน็ต

Facebook-479-Chrome

Chrome คืออะไร

Chrome เป็นโปรแกรมบราวเซอร์ ที่ใช้สำหรับเล่นอินเตอร์เน็ต เช่นเดียวกับโปรแกรม Internet Explorer  ที่หลายคนใช้อยู่

Download >> http://www.google.com/chrome/intl/th/landing_chrome.html?hl=th&hl=th

หน้าตาของ Chrome

Facebook-481-Chrome

Chrome เป็นบราวเซอร์ที่มีหน้าตาน่ารักมาก เปลี่ยนธีมได้หลากหลาย ใช้งานง่ายและเข้าเว็บได้เร็วกว่า Internet Explorer มากๆ

คุณสมบัติเด่นๆของ Chrome

(ที่มา http://www.google.com/chrome/intl/th/more/index.html)

เร็ว

Chrome ออกแบบมาเพื่อให้มีความเร็วในทุกด้าน ได้แก่ เริ่มต้นใช้งานจากเดสก์ท็อปของคุณได้ทันที โหลดหน้าเว็บได้ทันใจ และเรียกใช้เว็บแอปพลิเคชันที่ซับซ้อนได้รวดเร็ว เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ

เรียบง่าย

หน้าต่างเบราว์เซอร์ของ Chrome มีขนาดเหมาะสม สะอาดตาและเรียบง่าย Chrome ยังมีคุณลักษณะต่างๆ ที่ออกแบบมาเพื่อประสิทธิภาพและความง่ายในการใช้งาน ตัวอย่างเช่น คุณสามารถค้นหาและนำทางจากช่องเดียวกัน และจัดเรียงแท็บอย่างที่คุณต้องการได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย

Facebook-482-Chrome

Chrome กับเกมส์ CityVille

ตามความรู้สึก CityVille บน Chrome นั้นค่อนข้างไหลลื่น กระตุกบ้างแต่ไม่มาก (สำหรับเมืองใหญ่)  สามารถเก็บค่าเช่าบ้านแบบ Combo ได้และไม่เด้ง   อีกทั้งกดรับเพื่อนและรับของขวัญได้อย่างรวดเร็ว  ส่วนข้อด้อยคือตอนสร้างเมืองจะช้านิดหน่อย

Facebook-483-Chrome

Chrome กับ แฮปปี้คนเลี้ยงหมู

เท่าที่ลองแฮปปี้คนเลี้ยงหมูกับ Chrome รู้สึกว่าโหลดเร็วขึ้นอย่างชัดเจน หากเทียบกับการเข้าเกมส์บน Firefox  …โดยเฉพาะตอนผสมหมู สามารถผสมได้เร็วกว่าเล่นบน Firefox  คนที่เลี้ยงหมูไว้เยอาะ ผมแนะนำให้ใช้ Chrome ครับ

ส่งท้าย

Chrome เป็นบราวเซอร์ที่เหมาะกับการเล่นเกมส์ต่างๆบน Facebook มากๆ จากการได้ลอง การโหลดแอพฯบน Chrome เร็วกว่า Firefox อย่างเห็นได้ชัด ส่วน Internet Explorer นั้นลืมไปได้เลยครับ

บทความก่อนหน้านี้สร้างบล็อกฟรีกับ Exteen.com
บทความถัดไปวิธีจับภาพหน้าจอด้วย EasyCapture
เป้าหมายการทำเว็บของผมคือ คนไทยต้องเข้าถึงข้อมูลได้ง่าย จะแก้ปัญหาไอทีต้องมีทางออก เว็บมหาลัยฯจึงก่อกำเนิดขึ้น