หากไม่มีพื้นฐานด้านเกมส์ MMORPG มาก่อน อาจจะเล่น GODSWAR ได้ยากหน่อย  เพราะมันไม่เหมือนกับเกมส์ Facebook ทัวไป   แต่มันเป็นเกมส์ออนไลน์ระดับสูงที่ถูกเอามาลง Facebook   …เกี่ยวกับเกมส์นี้ก็เคยเกริ่นไปบ้างแล้ว ในบทความก่อนๆ คราวนี้จะอธิบายถึงหลักการเบื้องต้นสำหรับมือใหม่  สำหรับวิธีเล่นอย่างละเอียด เอาไว้กล่าวในบทต่อไป  ตอนนี้อยากให้เข้าใจคอนเซปการเล่นก่อน

มาดูโครงสร้างคร่าวๆ

1. Lv และ Silver

Lv เป็นเลเวล ไม่ว่าเกมส์ไหนๆก็เก็บเลเวลกันทั้งนั้น เกมส์นี้สูงสุดอยู่ที่ 100

Silver คือเงิน สำหรับใช้ซื้อของต่างๆ  Silver ซึ่งจะได้มาจากการที่เราทำเควส

เป้าหมายการเล่นเบื้องต้น คืออัพเลเวลด้วยการทำเควส และจะได้ Silver มาซื้อของอัพเกรดความสามารถ


 

2. ทำเควส + ตีมอนสเตอร์

การที่จะได้อัพเลเวลเร็วนั้น ต้องทำเควสด้วย บางเควสแค่เดินไปเดินมาก็ได้  …เรื่องการทำเควส จะเล่าทริป ยาวๆอีกที


 

3. HP (ค่าชีวิต) และ MP (พลังเวทย์)

ทุกคนจะมีไม่เท่ากัน อยู่ที่ว่าใครเล่นสายไหน  เช่น สายเวทย์จะเน้นการใช้ MP ฉะนั้นต้องมีตัวนี้เยอาะๆ และการเข้าต่อสู้ของสายเวทย์จะไม่เข้าประชิด   ตรงกันข้ามกับสายดาบที่เน้นใช้กำลังปะทะ มีค่า HP เยอาะ

และเมื่อเข้าปะทะกับศรัตรู ก็จะมีขีดพลังงานสีแดงขึ้นมา พร้อมกับบอกเลเวล ตามภาพ : มอนสเตอร์ที่ผมตี มีเลเวลอยู่ที่ 25 ขีดพลังงานเต็ม 100%


 

4. Skill & Talent

เมื่ออัพเลเวล เราจะได้ Skill และ Talent สำหรับเอามาเพิ่มทักษะการต่อสู้


 

5 Slot

เป็นช่องทางลัดสำหรับใช้ของ และใช้ทักษะต่อสู้   เราสามารถลาก Skill มาใส่ Slot ได้  เมื่อคลิ๊กที่ Slot จะเป็นการใช้ทักษะและสิ่งของเหล่านั้น


 

6 Equipment

เป็นกล่องเก็บของไอเทมต่างๆ เก็บได้จำนวนจำกัด หากล้นก็เอาไปขายหรือโยนทิ้งได้   ด้านบนของ  Equipment จะเป็นช่องใส่เครื่องแต่งกาย  โดยให้คลิ๊กขวาที่ไอเทมด้านล่างมันก็จะสวมใส่ให้อัตโนมัติ


 

7 Trade

เป็นการค้าขาย  ย่านที่คนมีคนขายของ ดูตามแผนที่จะอยูที่ Flame Square เราสามารถมาซื้ออาวุธ ไอเทมต่างๆ และเอาของมาขายได้ที่นี่


 

8 Map

แผนที่นี้สำคัญมาก มันจะพาเราไปยังที่ต่างๆได้ ง่าย โดยดูจากชื่อ    เมื่อคลิ๊กเมาส์ไปยังต่ำแหน่งใดตำแหน่งหนึ่งบน Map มันจะวิ่งไปยังที่ที่เราให้ไปโดยอัตโนมัติ

 

ส่งท้าย

สำหรับวิธีเล่นแบบละเอียดๆ เดี๋ยวอัพเดทเรื่อยๆนะครับ  สำหรับมือใหม่ เกมส์นี้เล่นยากหน่อย  แต่ถ้าเข้าใจระบบมันแล้ว จะไม่เกินความสามารถครับ

บทความก่อนหน้านี้GODSWAR วิธีหมุนหน้าจอเกมส์
บทความถัดไปGODSWAR วิธีทำเควส
เป้าหมายการทำเว็บของผมคือ คนไทยต้องเข้าถึงข้อมูลได้ง่าย จะแก้ปัญหาไอทีต้องมีทางออก เว็บมหาลัยฯจึงก่อกำเนิดขึ้น