สวัสดีครับ เพื่อนๆชาว “CityVille” และชาว “มหาวิทยาลัยออนไลน์” ก่อนหน้านี้ได้ประกาศแล้วว่าจะทำการจัดอันดับ Top 10 เมือง CityVille ระดับประเทศ ซึ่งจะจัดทุกเดือน โดยเริ่มเดือนนี้เป็นเดือนแรก  กิจกรรมนี้เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมเล็กๆของมหาลัยฯออนไลน์  เราจะจัดกิจกรรมนี้ขึ้นมาเพื่อให้ผู้เล่นได้สนุกได้ลุ้นไปกับเกมส์ CityVille มากขึ้น ที่สำคัญเป็นการแชร์ไอเดีย ให้กับผู้เล่นคนอื่นๆ ได้เห็นการวางผังเมืองของผู้เล่นระดับสูงในประเทศไทย

การเข้าร่วม

  1. ผู้ที่ส่งภาพ ScreenShot เข้ามาทางแฟนเพจ / หรือเฟสบุ๊คส่วนตัวของทีมงาน
  2. ผู้ที่อยู่ในรายการ “เพื่อนบ้าน” ของ webmaster
  3. สำหรับคนที่ใช้โปร จะไม่ถุกบันทึกไว้ในการจัดอันดับ
  4. ทีมงานมหาลัยฯออนไลน์ ไม่มีสิทธิ์เข้าร่วม
  5. การจัดอันดับ ถูกอ้างอิงในรายการ CityVille เรียงตามระดับการเล่น

 

สำหรับการจัดลำดับในเดือนหน้าจะเริ่มตั้งแต่ 10-12 เมษายน 2011 ผู้ที่สนใจเข้าร่วม  ส่ง ScreenShot เมืองด้วยการแท็กรูป หรือ โพสมาที่หน้า แฟนเพจมหาลัยฯออนไลน์http://www.facebook.com/Maahalai พร้อมกับรายละเอียดระดับเลเวลและจำนวนประชากรในเมือง

 

Facebook-668.5-CityVilleอันดับที่ 1 Wanchna’s Town

เมืองนี้อยู่ในระดับเลเวล 75  มีประชากรทั้งหมด 8010 คน  พื้นที่ของเมืองค่อนข้างกว้าง การวางผังเมืองจะถูกแบ่งเป็นโซนๆ ค่อนข้างเป็นระเบียบ และมีตึกสูงมากมาย


 

Facebook-668-CityVilleอันดับที่ 2 Kwan’s Town

เมืองนี้อยู่ในระดับเลเวลที่ 75  มีประชากรทั้งหมด  10,090 คน พื้นที่ของเมืองไม่ถึงกับใหญ่มาก แต่มีตึกสูงและอาคารราคาระดับล้าน  ทำให้เมืองดูมีความทันสมัยที่มากที่สุดเมืองหนึ่งในอาณาจักร CityVille


 

 

Facebook-669-CityVilleอันดับที่ 3  K&C City

เมืองนี้อยู่ในระดับเลเวลที่ 73  มีประชากรทั้งหมด  5,810 คน  โดยรวมแล้วดูเป็นเมืองที่เรียบร้อยและสวยงาม  ในหลายๆพื้นที่ของเมืองจะเต็มไปด้วยต้นไม้และสวนหย่อมเน้นการทำกำไรจากโบนัส

Facebook-670-CityVilleอันดับที่ 4  Jeab’s Town

เมืองนี้อยู่ในระดับเลเวลที่ 73  มีประชากรทั้งหมด  9,000 คน  จุดเด่นของเมืองคือเป็นเมืองที่ปกคลุมไปด้วยหิมะ  และในอาณาจักร CityVille ผมว่า Jeab’s Town เป็นเมืองหิมะที่ใหญ่ที่สุดในตอนนี้


 

Facebook-672-CityVilleอันดับที่ 5 HanaJung’s Town

เมืองนี้อยู่ในระดับเลเวลที่ 72  มีประชากรทั้งหมด  7,113 คน   ความน่าสนใจคือเมืองนี้มีวัดจีนที่ใหญ่มากๆ อยู่ใจกลางเมือง มีสวนสาธารณะที่สวยงาม  ในอาณาจักร CityVille เมืองนี้เหมาะแก่การท่องเที่ยวมากที่สุดเมืองหนึ่ง


 

Facebook-673-CityVilleอันดับที่ 6 Khunnai’s Town

เมืองนี้อยู่ในระดับเลเวลที่ 71  มีประชากรทั้งหมด  7,190 คน  เมืองนี้เป็นเมืองขนาดใหญ่แต่จัดเมืองได้อย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย  และจุดเด่นคือเป็นเมืองที่มีพื้นที่เกษตรขนาดใหญ่


 

Facebook-674-CityVilleอันดับที่ 7 Khun-Gammy

เมืองนี้อยู่ในระดับเลเวลที่ 71  มีประชากรทั้งหมด  7,320 คน  ความน่าสนใจของเมืองอยู่ที่การผสมผสานระหว่างของตกแต่งกับร้านค้าและบ้านเรือน ทำให้เป็นเมืองที่สามารถทำกำไรจากการเก็บโบนัสได้สูง


 

Facebook-675-CityVilleอันดับที่ 8 Kitty’s Town

เมืองนี้อยู่ในระดับเลเวลที่ 71  มีประชากรทั้งหมด  10,340 คน  จุดเด่นของเมืองคือเป็นเมืองมีตึกสูงเยอาะโครตๆ  พื้นที่ของเมืองใหญ่มาก จนไม่สามารถถจับภาพออกมาหมดได้

 

 

 

Facebook-697-CityVilleอันดับที่ 9 Phantipa’s Town

เมืองนี้อยู่ในระดับเลเวลที่ 69  มีประชากรทั้งหมด  8,040 คน

 

 

Facebook-696-CityVilleอันดับที่ 10 Arkrom’s Town

เมืองนี้อยู่ในระดับเลเวลที่ 69  มีประชากรทั้งหมด  10,120 คน

 

 

ไฮไลท์

สำหรับผู้ที่ต้องการไอเดียตกแต่งเมืองก็น่าจะได้ห็นการวางผังเมืองคร่าวๆผู้เล่นระดับท็อป  และผมก็ได้รวมจุดน่าสนใจในเมืองต่างๆ มาเพิ่มเติม ในอาณาจักร CityVille  หากมี ScreenShot สวยๆ ติดแท็กหรือโพสมาได้ที่ http://www.facebook.com/Maahalai พร้อมกับบอกชื่อเมืองด้วยนะครับ


 

K&C City

 

HanaJung’s Town

 

Kwan’s Town

 

Kitty’s Town

 

MilloMew’s Town

 

Nirundorn’s Town

 

Facebook-694-CityVille

Arkrom’s Town

 

Maahalai’s City

บทความก่อนหน้านี้GOM Player เล่นไฟล์เสียง วิดีโอ ได้สารพัด
บทความถัดไปแฮปปี้คนเลี้ยงหมู : 10 สุดยอดฟาร์มหมู ประจำเดือนมีนาคม
เป้าหมายการทำเว็บของผมคือ คนไทยต้องเข้าถึงข้อมูลได้ง่าย จะแก้ปัญหาไอทีต้องมีทางออก เว็บมหาลัยฯจึงก่อกำเนิดขึ้น