เป้าหมายการเล่น Cookie Run คือการทำแต้มให้มากกว่าใคร สำหรับเกมนี้มี “ทางลัด” ช่วยให้ได้ล้านเร็วๆอยู่ ลำพังแค่ฝีมือการเล่นอย่างเดียวไม่พอ สิ่งที่จะทำให้คุณได้คะแนนมากนั้นต้องอาศัยปัจจัยบางอย่าง

LINE

1. สำคัญที่ “หัวใจ”
ในระหว่างการเล่นแต่ละด่านจะมีหัวใจดวงใหญ่ๆ ให้เก็บตอนท้าย คุณห้ามพลาดมันเด็ดขาด เพราะระหว่างทางในด่านถัดๆไปแถบจะไม่มีหัวใจดวงเล็กๆให้เก็บอีกแล้ว

LINE

2. ชวนเพื่อนเล่นเกม
กดเข้า อีเวนต์การเชิญ ชวนเพื่อนให้ได้ครบ 10 คน (จะมากกว่านี้ก็ได้) คุณจะได้เพทระดับ S และคุกกี้ซอมบี้ ซึ่งจะช่วยให้คุณวิ่งได้ไกลมากขึ้น (หลังจากได้คุกกี้ซอมบี้แล้ว อย่าลืมไปเปลี่ยนตัวคุ้กกี้นะครับ)

LINE

3. อัพเกรดพลังชีวิต
เน้นอัพเกรดตรงนี้มากๆ จะช่วยวิ่งได้ไกล เงินเหลือส่วนหนึ่งเอาไปอัพเกรดเยลลี่ และสิ่งที่ไม่แนะนำคือการซื้อบูสท์ มันใช้ได้แค่ครั้งเดียว ไม่คุ้มเท่าไหร่เลย

4. ส่งของขวัญให้เพื่อน
ส่งให้เพื่อนบ่อยๆ จะได้หัวใจมาสะสมไว้ ยิ่งเล่นบนคุณจะยิ่งชำนาญ และยิ่งได้เล่นนานๆปัจจัยการทำแต้มจะไม่ใช่แค่ฝีมือ แต่เป็นพลังหัวใจที่คุณต้องอัพเกรด ยิ่งมีพลังมากโอกาสการทำแต้มก็สูง

5. จับของขวัญ
ทุกครั้งที่ทำ Gift Point ได้ถึง 100 แต้ม คุณจะมีสิทธิจับของขวัญแบบวัดดวง รางวัลขั้นต่ำๆก็เงิน 1,000 เหรียญ บางทีก็ได้เพท และเงินมากถึง 3,000 เหรียญ เงินเหล่านี้สะสมไว้เพื่ออัพเกรดหัวใจ

6. เลือกเพทให้ดี
เพทคือคู่หูที่จะตามคุณไปทุกที่ พอดีว่าผมได้คู่หูดี คือเป็นเพทระดับ S ความสามารถผลิตหัวใจขนาดเล็กทุกๆ 30 วิ ทำให้วิ่งได้นาน 

บทความก่อนหน้านี้LINE กำลังเปิดให้สร้างสติ๊กเกอร์แล้วนำมาขายได้
บทความถัดไปวิธีแก้เมื่อเล่น Cookie Run แล้วกระตุก (สำหรับ iPhone)
เป้าหมายการทำเว็บของผมคือ คนไทยต้องเข้าถึงข้อมูลได้ง่าย จะแก้ปัญหาไอทีต้องมีทางออก เว็บมหาลัยฯจึงก่อกำเนิดขึ้น