เกมเศรษฐี LINE เป็นเกมที่มีออฟชั่นเยอะกว่าเกมเศรษฐีเกมอื่นๆ ที่ผมเคยเล่นมา โอกาสที่จะทำให้ชนะเกมมันใช่ใช่แค่ดวงและการวางแผนเท่านั้น เพราะเกมนี้เป็นเกมที่เปิดโอกาสให้คุณ “กำหนดดวงชะตา” ได้เอง …เหมือนเกมคุกกี้รันตรงที่อยากทำคะแนนได้มาก จะเล่นเก่งอย่างเดียวไม่พอ ต้องมีเงินซื้อตัวเก่งๆด้วย

LINE Let's Get Rich

1. การ์ด
ความสามารถของการ์ดเป็นปัจจัยสำคัญอย่างหนึ่งเลยนะ การเลือกการ์ดมันบ่งบอกถึงแนวการเล่นของคุณด้วย เพราะการ์ดแต่ละใบจะมีความสามารถที่แตกต่างกัน อย่างผมจะใช้การ์ด วิทนีย์ ซึ่งมีความสามารถในการซื้อเมืองและซื้อเมืองต่อได้ในราคาถูก แต่การควบคุมลูกเต๋าและโอกาสทองมีน้อย ฉะนั้นการ์ดใบนี้จะได้เปรียบเรื่องการลงทุน แต่เรื่องดวงอาจจะไม่สู้การ์ดใบอื่น

LINE Let's Get Rich

2. ลูกเต๋า
เป็นตัวที่ช่วยเพิ่มความสามารถให้กับการ์ด มีส่วนในการช่วยเติมเต็มสิ่งเป็นจุดอ่อนของการ์ด และอัพเกรดได้ถึงเลเวล 10 …แต่ถ้าอยากได้ลูกเต๋าดีๆต้องใช้เพชรซื้อ ถ้าคุณเล่นไปหลายๆตาเดี๋ยวก็สะสมเพชรซื้อได้เอง

LINE Let's Get Rich

3. ไอเทมก่อนแข่ง
ไอเทมบางอย่างมีส่วนช่วยตัดสินแพ้ชนะได้เลยนะ เช่นในสถานการที่ไม่ดี ไอเทมคี่/คู่จะช่วยคุณได้มาก อาจพลิกสถานการณ์ให้กลับชนะก็ได้ แต่ค่าใช้จ่ายแพงตั้ง 500 เหรียญ เหมาะสำหรับเอาไว้เล่นกับเกมใหญ่ๆ

LINE Let's Get Rich

4. ดวง
เกมนี้มีโกาส “พลิกล็อค” ได้ตลอด เพราะว่ามีเงินมากกว่า มีสิ่งก่อสร้างมากกว่าก็ใช่ว่าจะชนะได้เสมอไป ถ้าจังหว่ะไม่ดีเดินผิดตาเดียวไปตกแลนด์มาร์คคู่แข่งก็ล้มละลายได้เลย (แบบนี้ผมเจอบ่อย)

5. ความสามารถของคุณเอง
เกมนี้ต้องใช้เทคนิคการเล่นด้วยนะ คุณต้องรู้เงื่อนไขการชนะในเกม จุดที่คุ้มค่าต่อการลงทุน สถานการณ์แบบไหนที่ควรซื้อหรือไม่ควรซื้อ และอื่นๆอีก …เกมนี้มันเป็นเรื่องของดวงบวกกับความฉลาดในการเล่น

6. เงินจริง
เป็นความจริงของเกม LINE ใครรวยใครจ่ายหนักก็จะมีโอกาสได้ใช้การ์ดดีๆ และลูกเต๋าแพงๆ มากกว่าใคร ผมเองเล่นเกมนี้ยังไม่เคยใช้เงินจริงซื้อไอเทมในเกมนี้เลยนะ เล่นแบบสนุกๆขำๆไปก็ยังได้ใช้การ์ดดีๆลูกเต๋าแพงๆ …แต่ก็กลัวสักวันจะอดใจจ่ายเงินไม่ได้

บทความก่อนหน้านี้วิธีเช็คสถานะประกันมือถือ Nokia Lumia
บทความถัดไปบัตรเติมเงิน LINE วางจำหน่ายในไทยแล้ว
เป้าหมายการทำเว็บของผมคือ คนไทยต้องเข้าถึงข้อมูลได้ง่าย จะแก้ปัญหาไอทีต้องมีทางออก เว็บมหาลัยฯจึงก่อกำเนิดขึ้น