วันนี้เกมเศรษฐี Line ได้ปล่อยการ์ดเทพใบใหม่คือ “แซลลี่” ลูกเจี๊ยบขวัญใจมหาชน มาพร้อมกับ่าชนะเกมโบนัสที่สูง (แต่ไม่มากเท่าไหร่)

Line Rich

เมื่อดูจากค่าสเตตัสแล้วจะเห็นว่าค่าเกมโบนัสมีแค่ 50 เป็นค่าที่สุดสูดแต่ไม่ถึงกับโดดเด่นเมื่อเทียบกับตัวอื่น ส่วนค่าอื่นๆที่น่าสนใจคือ ค่าก่อสร้างถูกและการควบคุมลูกเต๋า สูงเกือบถึง 50

ลองเปรียบเทียบ

Line Rich

การ์ดที่มีค่าเกมโบนัสสูงก็คือ ริชาร์ด วู กับซานติโน ในส่วนของริชาร์ดนั้นไม่เท่าไหร่เลย แต่ซานติโนนั้นถือเป็นเจ้าแห่งเกมโบนัสเพราะมีค่าสูงถึง 64% (ถ้าได้ลูกเต๋าสายรุ้งจะสูงขึ้นเป็น 84%) ดังนั้นถ้าคุณคาดหวังว่าจะชนะเกมโบนัสบ่อยๆ ยังงัยก็ต้องเลือกใช้ซานติโน

สรุปแซลลี่ดีมั้ย ?
เรื่องของการล้มละลาย นอกจากคุณจะเดินไปตกเมืองคนนั้นคนนี้แล้ว การที่คู่แข่งจั่วได้การ์ดดีๆ ถ้าคุณกำลังได้เปรียบอยู่ก็มีโอกาสที่คู่แข่งจะพลิกเกมได้เหมือนกัน และจุดเปลี่ยนเกมอีกอย่างคือ “การชนะเกมโบนัส” แทบทุกเกมจะมีโอกาสได้ทายหัวทายก้อยกันอยู่แล้ว ถ้าทายชนะรวดในช่วงต้นเกมจะได้เงินตุนไว้ซื้อเมืองของคนอื่น ซึ่งแซลลี่จะทำแบบนี้ได้ดี

นอกจากการชนะเกมโบนัสแล้ว แซลลี่ยังทอยลูกเต๋าเก่ง ซื้อเมืองได้หลายที่ไม่หมดตัวง่ายๆ (ถ้าไม่เดินไปตกเมืองอื่นบ่อยๆ) และถ้าได้ลูกเต๋าอันแพงๆมาใช้ก็จะแข็งแกร่งขึ้นไปอีก

สรุปคือ ความสามรถไม่ค่อยโดดเด่น แต่ก็ไม่ด้อยไปกว่าใคร ส่วนการ์ดที่มีความสามารถไกล้เคียงกับแซลลี่ที่สุดคือ ริชาร์ด วู

บทความก่อนหน้านี้ข้อสรุปปัญหาเมื่อกด cmd+space bar แล้วสลับภาษาบน mac ไม่ได้
บทความถัดไปวิธีเรียกใช้ อิโมจิ บน mac
เป้าหมายการทำเว็บของผมคือ คนไทยต้องเข้าถึงข้อมูลได้ง่าย จะแก้ปัญหาไอทีต้องมีทางออก เว็บมหาลัยฯจึงก่อกำเนิดขึ้น