สำหรับใครที่รู้สึกเบื่อโลกโซเชียลอย่าง Facebook แต่อยากสัมผัสอะไรใหม่ๆ สังคมใหม่ ที่ไม่ใช่เฟสบุ๊ค จึงขอแนะนำโซเชียลที่มีดีไม่แพ้กัน แต่จะชอบหรือไม่ชอบผมว่าลองดูก่อนก็ได้ เพราะตอนนี้ยังไม่มีโซเชียลไหนที่มีคนเล่นมากกว่า Facebook แต่ก็ยังมีคนเล่นอยู่มันเพราะอะไรมาดูกัน

1. Twitter

Social Network

โซเชียลนี้มีจุดเด่นอยู่ที่จำกัดจำนวนข้อความที่โพสครั้งละ 140 ตัวอักษรเท่านั้น ทำให้อ่านง่าย และผู้โพสต้องฝึกย่อความให้สื่อสารได้เข้าใจง่ายๆใน 140 ตัวอักษร

ความน่าสนใจอีกอย่างของ Twitter คือสาระและสิ่งที่น่าสนใจมันมีมากไม่แพ้เฟสบุ๊คเลย ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับว่าคุณเลือกที่จะกดติดตามใคร Twitter นี้มีหลายสิ่งหลายอย่างที่หาไม่ได้จากเฟสบุ๊คด้วยนะครับ

2. Instagram

Social Network

โซเชียลที่ดาราชอบเล่นกัน จุดเด่นของโซเชียลนี้คือเน้นสื่อสารด้วยภาพและวิดีโอสั้นๆ โพสลิ้งค์ไม่ได้เหมือนโซเชียลอื่นๆ และมีสิ่งที่น่ารำคาญคือคอมเม้นฝากร้านใน IG ของคนดัง(ในไทย)

3. Google+

Social Network

โซเชียลที่คนไทยเล่นน้อยมากๆ (จริงๆแล้วชาวโลกก็ไม่ค่อยเล่น) แต่สิ่งที่น่าสนใจคือในนี้มีกลุ่มที่คุยกันในเรื่องเฉพาะทางอยู่หลายกลุ่ม เช่น ระบบ Android, การทำเว็บ ฯลฯ และรูปแบบการใช้งานถือว่า Google+ มีความคล้ายกันกับ Facebook มากที่สุด

4. LINE

Social Network

คนไทยเล่นกันเยอะมากกว่าทุกโซเชียลที่ว่ามา จะเป็นรองก็เพียง Facebook จุดเด่นคือมันเป็นแอพแชทที่มีรวมทุกอย่างในแอพเดียว มีไทม์ไลน์โพสอะไรก็ได้เหมือนเฟสบุ๊ค แต่มีข้อเสียคือบนไทม์ไลน์มันไม่มีระบบกรองโพสเหมือนเฟสบุ๊ค ทำให้เห็นโพสเกมเยอะมากจนไม่มีอะไรน่าดู

บทความก่อนหน้านี้เปิดตัวแล้ว Zenfone 2 มือถือสเปคโหด ในราคา 6 พันกว่าบาท
บทความถัดไปรอม CyanogenMod 12 ออกมาแล้ว พร้อมรายชื่อเครื่องที่ได้ไปต่อ
เป้าหมายการทำเว็บของผมคือ คนไทยต้องเข้าถึงข้อมูลได้ง่าย จะแก้ปัญหาไอทีต้องมีทางออก เว็บมหาลัยฯจึงก่อกำเนิดขึ้น