WeCard บัตรเครดิตเสมือนจาก TrueMoney สามารถหาซื้อได้สองช่องทางคือที่ 7-11 และสั่งซื้อทางไปรษณีย์จากบัตร

WeCard

แต่จากประสบการณ์การสั่งซื้อผ่านไปรษณีย์คุณอาจจะไม่ได้ของตามที่ทรูแจ้ง สั่งซื้อแล้วไม่ได้ของทรูไม่รับผิดชอบใดๆและให้ไปตามเรื่องเอง ฉะนั้นจึงขอเตือนว่าอย่าสั่งซื้อบัตร WeCard จากทรู

เพราะการสั่งซื้อต้องกรอกชื่อที่อยู่เป็น “ภาษาอังกฤษ” ซึ่งไปรษณีย์อาจจะไม่มาส่ง ผมเองก็ไม่รู้ว่าเขาทำงานกันอย่างไร พอโทรไปถามที่ทรูบอกว่าของตีกลับไปที่ “ลาดพร้าว” แล้วให้ไปตามเรื่องเอง แต่ที่อยู่ที่ให้จัดส่งคือต่างจังหวัด

ผมเลยตัดสินใจยอมเสีย 50 บาทไปฟรีๆ เพราะไม่รู้ว่าต้องรออีกนานเมื่อไหร่กว่าจะได้บัตร WeCard ที่สั่งซื้อเพราะต้องการลองใช้งาน แต่เมื่อไม่ได้คงต้องเปลี่ยนไปใช้บริการเจ้าอื่น

…คือบริการนี้มันเป็นเรื่องของ “เงิน” เรื่องเล็กๆทรูยังปัดความรับผิดชอบ ต่อไปถ้าสมมุติว่ามีปัญหากับเงินใน WeCard หรือมีเรื่องใหญ่กว่านี้ ทรูอาจช่วยอะไรไม่ได้ 

สรุปง่ายๆ ถ้าการส่งของผิดพลาด(ซึ่งมีโอกาสผิดพลาดสูงเพราะให้เขียนที่อยู่เป็นภาษาอังกฤษ) คุณต้องไปดำเนินเรื่องตามของเอง และอาจต้องรอของอีกนาน 7-14 วัน เพราะไม่ใช่การส่งด่วน

ถ้าคุณสั่งซื้อของจากต่างประเทศ แล้วไม่พอใจในสินค้าหรือบริการคุณจะสามารถขอเงินคืนได้ แต่ถ้าคุณเป็นลูกค้าทรูคุณมีอยู่สองทางเลือกคือ เปลี่ยนไปใช้บริการของเจ้าใหม่ หรือทนใช้ต่อไป

บทความก่อนหน้านี้รีวิว Google Translate แอพแปลภาษาพูดที่ดีที่สุด
บทความถัดไปรีวิว MacID for iOS ปลดล็อคแมคได้ ด้วยการใช้ Touch ID
เป้าหมายการทำเว็บของผมคือ คนไทยต้องเข้าถึงข้อมูลได้ง่าย จะแก้ปัญหาไอทีต้องมีทางออก เว็บมหาลัยฯจึงก่อกำเนิดขึ้น