Facebook-156-Games

ผมเคยเขียนเรื่อง “เทคนิคการให้อาหารหมู (เกมส์แฮปปี้คนเลี้ยงหมู)” คราวนี้ผมจะแนะนำและเล่าถึงรายละเอียดต่างๆของอาหารหมู โดยรายละเอียดส่วนหนึ่งนำมาจาก “ความช่วยเหลือ” ของเกมส์แฮปปี้คนเลี้ยงหมู

เวลาการให้อาหาร

ความถี่ของการให้อาหารหมู คือ หมูทุกตัวต้องการกินอาหารทุกหนึ่งชั่วโมง ชั่วโมงละ 1 กิโล เท่ากับวันหนึ่งมันสามารถกินได้ 24 กิโล หรือกินได้ทุก 24 ชั่วโมง  …ไม่เกี่ยวว่าหมูน้ำหนักมากน้อย มันกินเท่ากันหมด แต่ถ้าไม่ได้ให้อาหารนาน มันจะกินมากกว่า 1 กิโล ตามความห่างของเวลาที่ไม่ได้ให้หมูกิน

รำข้าว

การให้อาหารเป็น รำข้าว จะทำให้หมูเจริญเติบโตได้ตามปกติทุกวัน การที่ยังให้อาหารเป็นรำข้าวต่อ หลังจากที่โตเป็นหมูหนุ่มแล้ว สปีดการเจริญเติบโตทุกชม. ของหมูก็จะมากกว่าขั้นตอนที่แล้ว50% ทุกๆ 48 ชม.จะนับเป็นหนึ่งขั้นตอน.

ส่วนผสมของอาหาร:ผักกาดขาว หัวไชเท้า แครอท ข้าวโพด รำข้าว รำเถามัน รำต้นถั่วลิสง ถึ่วปากอ้า

ข้าวโพดเกรดดี

การให้อาหารเป็นข้าวโพดเกรดดี ก็สามารถเพิ่มสปีดเจริญเติบโตของหมูขึ้นอีก 0.3 กก. จากเดิม การที่ยังให้อาหารเป็นข้าวโพดเกรดดี หลังจากที่โตเป็นหมูหนุ่มแล้ว สปีดการเจริญเติบโตทุกชม. ของหมูก็จะมากกว่าขั้นตอนที่แล้ว50% ทุกๆ 48 ชม.จะนับเป็นหนึ่งขั้นตอน.

ส่วนผสมของอาหาร:มันฝรั่ง มะเขือยาว มะเขือ ฟักทอง ถั่ว กากเหล้า กากรำ การน้ำส้มสายชู กากถั่ว

ไข่ไก่โอ๊ตมีล

การให้อาหารเป็นไข่ไก่โอ๊ตมีล ก็สามารถเพิ่มสปีดเจริญเติบโตของหมูขึ้นอีก3 กก. จากเดิม จากเดิม การที่ยังให้อาหารเป็นไข่ไก่โอ๊ตมีล หลังจากที่โตเป็นหมูหนุ่มแล้ว สปีดการเจริญเติบโตทุกชม. ของหมูก็จะมากกว่าขั้นตอนที่แล้ว50% ทุกๆ 48 ชม.จะนับเป็นหนึ่งขั้นตอน.

ส่วนผสมของอาหาร:องุ่น สัปปะรด ส้มโอ บาร์เลย์ ข้าวสาลี ข้าวฟ่าง ถั่วปากอ้า ถั่วลันเตา ข้าวหอม.

ผงโปรตีนวิตามิน

การให้อาหารเป็นผงโปรตีนวิตามิน ก็สามารถเพิ่มสปีดเจริญเติบโตของหมูขึ้นอีก 5 กก. จากเดิม จากเดิม การที่ยังให้อาหารเป็นผงโปรตีนวิตามิน หลังจากที่โตเป็นหมูหนุ่มแล้ว สปีดการเจริญเติบโตทุกชม. ของหมูก็จะมากกว่าขั้นตอนที่แล้ว50% ทุกๆ 48 ชม.จะนับเป็นหนึ่งขั้นตอน.

ส่วนผสมของอาหาร:เสต็กแคลิฟอร์เนีย เบียร์ปักกิ่ง แฮมเบอร์เกอร์ ไก่ทอดสูตรเด็ด เม็ดยาเสริมพลัง ดักแด้ไหม

Facebook-155-Games

  • มีอาหารพิเศษ มาให้น้องหมูของเราได้ชิม  โดยมีเวลาจำกัด ถ้ามีเงิน E ก็ซื้อได้เลย  ส่วนอาหารชนิดอื่นๆ ผมจะมาเล่าให้ฟังอีกครั้ง ในโอกาสต่อไปครับ

 

บทความก่อนหน้านี้PhotoScape ทำหลายภาพให้เป็นภาพเดียว
บทความถัดไปสำรวจประชากรบน Facebook
เป้าหมายการทำเว็บของผมคือ คนไทยต้องเข้าถึงข้อมูลได้ง่าย จะแก้ปัญหาไอทีต้องมีทางออก เว็บมหาลัยฯจึงก่อกำเนิดขึ้น