Facebook-745-CityVille

 

หลายคนเล่น CityVille มุ่งเน้นที่จะอัพเลเวล เอาตึกมาวางเรียงกันตับๆ เพื่อที่จะเก็บเงินได้เยอาะ…ถ้าเป็นแบบนี้อาจจะมาผิดทางแล้ว  สิ่งสำคัญของเกมส์ไม่ได้มุ่งเน้นที่จะใหญ่โต เลเวลสูงอย่างเดียว  …ผมว่าความน่าดูความสวยงามของเมือง ควรเป็นสิ่งที่คำนึงถึงเป็นอันดับต้นๆมากกว่า

 

ทิปส์นี้จะเล่าถึงการจัดสรรเมือง เมื่อมีปัญหากับพื้นที่ไม่เพียงพอ เพราะยิ่งซื้อมากเท่าไหร่ ราคาก็จะยิ่งสูงขึ้นเป็นเงาตามตัว  จึงขอเสนอวิธีการเพื่อเป็นทางเลือก สำหรับการจัดสรรเมืองให้ได้ดั่งใจในยามที่ราคาที่ดินโครตแพงเช่นนี้

 

การขยายพื้นที่

การจะขยายผมว่ามันแล้วแต่การวางแผนในอนาคตของเมืองเรา ถ้าใครได้เข้ามา Maahalai City ของผม จะเห็นว่าผังเมืองจะคล้ายๆ สี่เหลี่ยม  …หลายคนวางในแนวยาว หลายคนวางในแนวตั้ง สุดแล้วแต่จินตนาการ  …แต่การผังเมืองแบบ Maahalai City จะมีประโยชน์มากเวลาจับภาพหน้าจอ  เพราะจะเห็นเมืองได้แบบเต็มๆตา

 

Facebook-746-CityVilleFacebook-749-CityVille

เครื่องมือสำหรับการจัดการพื้นที่

  • Move ย้าย
  • Rotate หมุน
  • Remove ลบ
  • Store item เก็บของตกแต่งเข้าคลัง
  • Tool เครื่องมือปกติ

 

หลายคนเบื่อเมืองตัวเอง อยากเล่นใหม่บ้างอะไรบ้าง  ผมแนะนำให้ใช้ Rotate ในการปรับมุมมองของอาคารร้านค้าต่างๆ  ตัวอย่างที่เห็นผมเป็นโรงเรียนสอนทำอาหารสองหลัง ติดกัน โดยให้อีกหลังหนึ่ง หันหน้าไปอีกทางหนึ่ง …ความรู้สึกมันเหมือนทำให้ได้ตึกใหม่


 

ตึกไหนที่มันซ้ำๆ มาก ลบออกก็ได้ เพื่อให้มีพื้นที่ลงตึกใหม่  …แต่อย่าไปเผลอลบตึกสำคัญๆล่ะ เช่นอาคารที่ได้มาจากการทำเควส  และร้านที่แฟรนไชส์ของเพื่อน


 

ตึกใหม่ตึกเก่า เอาลงให้ครบ หลายจะมีปัญหาการทำเควสที่ล่าช้า เพราะลงอาคารไม่ครบนี่หล่ะ อันไหนซื้อได้ก็ซื้อมาลงเลย

 

หลายคนจัดเมืองยังกะโรงงาน คือมีแต่อาคารกับถนน ไม่มีต้นไม้ ไม่มีการประดับ ซึ่งจะทำให้ได้โบนัสน้อย  ตัวอย่างตามภาพ จะเห็นว่า การวางของประดับจะทำให้เก็บเงินโบนัสได้มากขึ้น แถมยังทำให้เมืองเราน่าดูขึ้นอีกด้วย

 

ส่งท้าย

สร้างเมืองมาอย่างเละเทะแบบไหนก็สร้างใหม่ได้ ด้วยการใช้เครื่องมือ Move เพื่อทำการย้ายอาคารบ้านเรือน  หรือแม้แต่การขยายเมืองผิดแบบ   ก็แก้ปัญหาด้วยการซื้อที่ใหม่ ไปแปะในส่วนที่ต้องการ

บทความก่อนหน้านี้ย่อไฟล์ภาพได้อย่างคุณภาพด้วย Photoshop
บทความถัดไปแฮปปี้คนเลี้ยงหมู : สนามแข่งหมูและวิธีการลงแข่ง (ไทย)
เป้าหมายการทำเว็บของผมคือ คนไทยต้องเข้าถึงข้อมูลได้ง่าย จะแก้ปัญหาไอทีต้องมีทางออก เว็บมหาลัยฯจึงก่อกำเนิดขึ้น