เกมชนด้วง (Beetle Beam) ไม่ใช่เกมส์ประเภทที่ขยันเล่นแล้วเลเวลจะขึ้น และด้วงจะเก่งเองเหมือนเกมบน Facebook ทั่วๆไป …แต่เป็นเกมส์ที่ต้องวางแผนการอัพค่า “สเตตัส” ของด้วง และมีเทคนิคการต่อสู้ที่ดีเพื่อให้เอาชนะด้วงที่มีเลเวลสูงกว่า การชนะด้วงที่มีเลเวลสูงกว่าได้บ่อยๆ จะเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เลื่อนเลเวลได้เร็ว

Facebook-0170

หลังจบการต่อสู้ทุกครั้ง  จะแจ้ง EXP ที่ได้รับ และ EXP สะสม

การเลื่อนเลเวล จะต้องทำค่า EXP สะสมให้ได้ครบตามจำนวน  (เช่น ดูตามภาพ EXP สะสมอยู่ที่ 362/409 แสดงว่าต้องสะสม EXP ให้ครบ 409 ถึงจะได้เลื่อนเลเวล ตอนนี้มีอยู่ 362)

ส่วนค่า EXP ที่ได้รับ นั้นจะมาจากการที่ชนะคู่แข่งได้ ซึ่งจะได้มากน้อยนั้นขึ้นอยู่กับเลเวลของคู่ต่อสู้  ถ้าเขาเลเวลสูงกว่า ก็จะได้ค่า EXP มาก  ถ้าสู้กับเลเวลต่ำก็จะได้ค่า EXP น้อย หรือเลเวลต่ำกว่าน้อยมากก็จะไม่ได้ค่า EXP เลย

Facebook-0171

เมื่อได้เลื่อนเลเวล จะแจ้ง Level Up !!

Facebook-0172

พร้อมทั้งค่าสเตตัส (Status Point) ซึ่งจะนำไปใช้เพิ่มพลังให้กับด้วง

Facebook-0173

วิธีเพิ่มค่าสเตตัส คลิ๊กที่ตัวด้วง เลือกเมนู Status

Facebook-0174

ดูที่ Status Point จะแจ้งจำนวนว่าบวกได้เท่าไหร่ แล้วค่อยกดปุ่ม + ให้กับพลังชีวิต พลังโจมตี และความเร็ว

จะวางแผนอัพสเตตัสอย่างไร
เป็นเพราะ Status Point ได้ให้มาอย่างจำกัด แต่ว่าควรเพิ่มค่าใดให้มากนั้น….อยู่ที่ถนัดจะเล่นแบบไหน ? การอัพค่าใดค่าหนึ่งสูงเกิน โดยไม่อัพค่าที่เหลือ เมื่อเจอกับคู่ต่อสู้หน้าใหม่ๆ อาจจะสู้ไม่ได้  เพราะถ้าสู้ในโหมดแข่งกับชาวโลก  เราจะไม่สามารถรู้ได้ว่าเขามีพลังอะไรเท่าไหร่ จนกว่าจะได้สู้กัน

อย่างไรก็ตาม ยังมีปัจจัยอย่างหนึ่ง นั่นก็คือไอเทมหรือเครื่องประดับ  จะช่วยเพิ่มความสามารถ ทั้งพลังโจมตี พลังป้องกัน และทักษะพิเศษ ที่จะใช้ทำลายคู่ต่อสู้   เดี๋ยวตอนหน้ามาติดตามวิธีซื้อและแนะนำไอเทมสำหรับมือใหม่

บทความก่อนหน้านี้Beetle Beam เกมชนด้วงมันส์ๆ บน Facebook
บทความถัดไปYouTubeMp3 บริการดาวโหลดคลิป YouTube เป็นเพลง Mp3
เป้าหมายการทำเว็บของผมคือ คนไทยต้องเข้าถึงข้อมูลได้ง่าย จะแก้ปัญหาไอทีต้องมีทางออก เว็บมหาลัยฯจึงก่อกำเนิดขึ้น