เกมชนด้วง (Beetle Beam) ไม่ใช่เกมส์ประเภทที่ขยันเล่นแล้วเลเวลจะขึ้น และด้วงจะเก่งเองเหมือนเกมบน Facebook ทั่วๆไป …แต่เป็นเกมส์ที่ต้องวางแผนการอัพค่า “สเตตัส” ของด้วง และมีเทคนิคการต่อสู้ที่ดีเพื่อให้เอาชนะด้วงที่มีเลเวลสูงกว่า การชนะด้วงที่มีเลเวลสูงกว่าได้บ่อยๆ จะเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เลื่อนเลเวลได้เร็ว

Facebook-0170

หลังจบการต่อสู้ทุกครั้ง  จะแจ้ง EXP ที่ได้รับ และ EXP สะสม

การเลื่อนเลเวล จะต้องทำค่า EXP สะสมให้ได้ครบตามจำนวน  (เช่น ดูตามภาพ EXP สะสมอยู่ที่ 362/409 แสดงว่าต้องสะสม EXP ให้ครบ 409 ถึงจะได้เลื่อนเลเวล ตอนนี้มีอยู่ 362)

ส่วนค่า EXP ที่ได้รับ นั้นจะมาจากการที่ชนะคู่แข่งได้ ซึ่งจะได้มากน้อยนั้นขึ้นอยู่กับเลเวลของคู่ต่อสู้  ถ้าเขาเลเวลสูงกว่า ก็จะได้ค่า EXP มาก  ถ้าสู้กับเลเวลต่ำก็จะได้ค่า EXP น้อย หรือเลเวลต่ำกว่าน้อยมากก็จะไม่ได้ค่า EXP เลย

เมื่อได้เลื่อนเลเวล จะแจ้ง Level Up !!

พร้อมทั้งค่าสเตตัส (Status Point) ซึ่งจะนำไปใช้เพิ่มพลังให้กับด้วง

วิธีเพิ่มค่าสเตตัส คลิ๊กที่ตัวด้วง เลือกเมนู Status

ดูที่ Status Point จะแจ้งจำนวนว่าบวกได้เท่าไหร่ แล้วค่อยกดปุ่ม + ให้กับพลังชีวิต พลังโจมตี และความเร็ว

จะวางแผนอัพสเตตัสอย่างไร
เป็นเพราะ Status Point ได้ให้มาอย่างจำกัด แต่ว่าควรเพิ่มค่าใดให้มากนั้น….อยู่ที่ถนัดจะเล่นแบบไหน ? การอัพค่าใดค่าหนึ่งสูงเกิน โดยไม่อัพค่าที่เหลือ เมื่อเจอกับคู่ต่อสู้หน้าใหม่ๆ อาจจะสู้ไม่ได้  เพราะถ้าสู้ในโหมดแข่งกับชาวโลก  เราจะไม่สามารถรู้ได้ว่าเขามีพลังอะไรเท่าไหร่ จนกว่าจะได้สู้กัน

อย่างไรก็ตาม ยังมีปัจจัยอย่างหนึ่ง นั่นก็คือไอเทมหรือเครื่องประดับ  จะช่วยเพิ่มความสามารถ ทั้งพลังโจมตี พลังป้องกัน และทักษะพิเศษ ที่จะใช้ทำลายคู่ต่อสู้   เดี๋ยวตอนหน้ามาติดตามวิธีซื้อและแนะนำไอเทมสำหรับมือใหม่