เกิดดราม่าในหมู่แฟนคลับน้องวันใหม่ เนื่องจากทาง Instagram ได้ทำการปิดบัญชีเพราะน้องวันใหม่อายุต่ำกว่า 13 ปี ซึ่งบัญชียังไม่ถูกลบออกทันที แต่เมื่อถึงเวลาแล้วบัญชีจะถูกลบออกอย่างถาวรตามกฏของเขา

รายละเอียดข่าว

IG

Final!!!! ทางig ตอบมาว่าจะลบigแล้ว เหตุผลคือวันใหม่ต่ำกว่า13ปี และไม่ได้เล่นเอง ถ้าใครต้องการเก็บรูปวันใหม่ใน ig ทั้งหมดเก็บไว้ดู ก็รีบเซฟไว้นะคะ เพราะตอนนี้ig น้องยังดูได้อยู่ เซฟรูปพร้อมแคปชั่นและเวลาที่ลงigไว้ด้วยก็จะดี เพราะทุกรูปทุกคลิปมันมีเรื่องราวเล่าไว้ และถ้าไม่เป็นการรบกวนช่วยทำเผื่อวันใหม่ด้วยนะก๊าาา ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ ปล อยากบอกว่าถ้าจะเซฟ รูปใน ig ทั้งหมดต้องรีบแล้วนะคะ เพราะตอนนี้เขาตอบกลับมาแล้วว่าจะลบ ig lilwanmai ถูก ล็อคอยู่แต่ยังไม่ลบ ด่วน ด่วน ด่วนจ้าาาา

เหตุผลที่ IG ต้องแบน

1. กฎหมายคุ้มครองความเป็นส่วนตัวของเด็กในอินเตอร์เน็ตหรือ COPPA เขาไม่อนุญาติให้เด็กอายุต่ำกว่า 13 ปี ใช้เครือข่ายสังคมออนไลน์ได้ ไม่ใช่แค่ IG เท่านั้น Facebook ก็ไม่อนุญาตินะครับ หากโดนจับได้หรือถูกใครรายงาน บัญชีก็จะโดนปิด
2. ดาราเด็กคนอื่นทำไมเล่น IG ได้ ? …ถ้าโดนใครสักคนกดรายงานบัญชี ก็อาจจะโดนปิดเหมือนกันครับ
3. IG และโซเชียลอื่นๆของประเทศอเมริกา เขาให้ความสำคัญกับกฏหมายคุ้มครองเด็กมาก และกฏหมายเรื่องเด็กของเขาค่อนข้างเข้มงวด ดังนั้นการที่ทำผิดกฏแล้วบอกว่าไม่เป็นไร คงเป็นไปไม่ได้ เขาไม่มีหยวนๆเหมือนประเทศเรานะ …ยกตัวอย่างคนดังเมาแล้วขับเขาจับติดคุกทันที กฏหมายอื่นๆก็เช่นกันเขาเข้มงวดกันแบบนี้
4. รายละเอียดของกฏหมายคุ้มครองเด็กอ่านได้ที่ www.coppa.org

ทางออกสำหรับเรื่องนี้

แนะนำว่าให้ใช้บัญชีของคุณแม่อัพลูกน้องแทน เท่านี้ก็ไม่ผิดกฏแล้วครับ เพราะที่ผิดกฏ IG ไม่ใช่แค่การอัพรูปเด็กอย่างเดียวนะครับ แต่ไปสร้างบัญชีให้เขาสเมือนว่าเด็กเป็นคนเล่นเอง แบบนี้ถึงผิดกฏ

บทความก่อนหน้านี้รีวิว LINE Stickers แอพติดแท็กสติ๊กเกอร์ ด้วยคำสุดเก๋ของคุณเอง
บทความถัดไปผลการทดสอบ Antutu ของ Asus Zenfone 2 แรงสมปราถนา
เป้าหมายการทำเว็บของผมคือ คนไทยต้องเข้าถึงข้อมูลได้ง่าย จะแก้ปัญหาไอทีต้องมีทางออก เว็บมหาลัยฯจึงก่อกำเนิดขึ้น