ข่าวช็อคตอนนี้ Zipmex ประกาศระงับการถอนเงินบาทและเหรียญคริปโต เฉพาะที่ฝากไว้ใน Z wallet นั่นคือใครที่ซื้อเหรียญไปฝากออมไว้ มีโอกาสสูงที่จะไม่ได้เงินคืน หรือถ้าได้คืนอาจจะได้ไม่ครบ หรือต้องรออีกนานมากๆ

1 เริ่มมาจากการล่มสลายของ LUNA ที่ส่งผลกระทบออกไปวงกว้าง และหนึ่งในนั้นคือ babel finance และ celsius ที่ได้ประกาศล้มละลายไปไม่กี่วันก่อน

ประเด็นคือ Zipmex ได้เอาเงินของลูกค้าไปลงทุนกับ 2 เจ้านี้ ผลที่ตามมา ทำให้ทาง Zipmex ขาดสภาพคล่อง แม้ว่าจะไม่ได้ล็อคเหรียญไว้ แค่เก็บเงินไว้ใน Z wallet ตอนนี้เราทำอะไรกับเงินที่อยู่ในนั้นไม่ได้แล้ว

2 เหรียญที่นักลงทุนฝากไว้กับ Zipmex มี BTC, ETH , USDT และ USDC ทั้งหมดจะยังถอนคืนไม่ได้

3 Zipmex มีแผนจะฟ้องร้องคู่กรณี และอาจจะขายหุ้นบริษัท เพื่อนำเงินมาคืนนักลงทุน

4 แค่มีแผนแต่ยังไม่มีกำหนดระยะเวลา ซึ่งปกติแล้วการฟ้องร้องคดี กว่าจะเสร็จสิ้นอาจจะใช้เวลาเป็นปีๆ นักลงทุนต้องทำใจไว้เลยว่าอาจจะไม่ได้เงินคืนง่ายๆ

5 แต่ทาง Zipmex Thailand เขาจะมีการอัพเดทสถานการ์ทุกวัน รอติดตามความคืบหน้าอีกที

6 เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดได้ชี้แจงกับ กลต. เรียบร้อย

อย่างไรก็ขอเป็นกำลังใจให้กับนักลงทุนทุกคน ส่วนตัวก็มีเหรียญฝากไว้อยู่ไม่น้อยเลย ผมทำใจไว้แล้วล่ะ ได้บทเรียนครั้งใหญ่ เพราะไม่นึกว่าเงินที่ฝากไว้จะถูกเอาไปลงทุนจนเสียหาย

ส่วนตัวยังเชื่อว่าจะมีโอกาสได้เงินคืนอยู่ แต่น่าจะนานมากๆ อย่างน้อยถ้าหายหุ้นบริษัทได้ นักลงทุนก็น่าจะได้อะไรคืนมาบ้าง

และตอนนี้ราคาเหรียญ ZMT ก็ร่วงลงทันที จากเดิมที่วิ่งอยู่ประมาณ 20 บาท ตอนนี้เหลืออยู่ 14.65

ตอนนี้ ZMT ได้กลายเป็นเหรียญที่มีความเสี่ยงสูงมากๆแล้ว ยังไม่รู้ว่าทาง Zipmex Thailand จะแก้สถานการณ์นี้ได้อย่างไร ผมยังมองไม่ออก ก็ขอเตือนนักลงทุนที่จะเข้าช้อนเหรียญตอนนี้ แม้ว่าราคาลงมาต่ำกว่าช่วงเปิดตัวมากๆ

แต่การที่โอกาสราคาจะดีดกลับขึ้นไป ผมว่าเขาต้องแก้ปัญหาให้ได้ก่อน