Facebook-214-CityVille

เมื่อวานเพิ่งเริ่มเล่นครั้งแรก จนถึงวันนี้ผมอยู่ที่เลเวล 16 เล่นตอนแรกค่อนข้างงง อยู่พอสมควร เพราะมีอะไรต้องทำมากมาย และการอัพเลเวลมันก็มีเทคนิคที่ไม่ใช่แค่วิธีการ ไม่งั้นจะช้าเป็นเต่ากว่าจะสร้างเป็นเมืองอาจใช้เวลาหลายเดือน

 

1. เพื่อนเยอาะไว้ก่อน

จากประสบการการเล่น FarmVille จึงพอจะคุ้นเคยคอนเซปของเกมส์ค่ายนี้  …คือเราต้องแอ้ดเพื่อนเยอาะ จะได้เปรียบ เพื่อนมีประโยชน์มากมาย ในขณะเดียวกันเราควรทำตัวให้เป็นประโยชน์ด้วยเช่น ส่ง Gift  ไปเก็บเรียญบ้านเพื่อน ซึ่งเราก็จะได้ประโยชน์ทั้งสองฝ่าย  ..ยิ่งมีเพื่อนเยอาะก็ไม่ต้องห่วงเรื่องปลดล็อค มุ่งหน้าอัพเลเวลได้แบบไม่ต้องกังวลใจ

หากต้องการเพื่อนอีกคน >> http://www.facebook.com/maxsloveyou/

2. ทำกิจกรรมมากๆ

เมื่อมีเพื่อนเยอาะ เราควรจะแวะไปเมืองเพื่อนอย่างน้อยวันละหนึ่งครั้ง ถ้าเพิ่งรู้จักกันใหม่ เราจะได้ค่าพลังงานทันที 3 พลังงาน แต่ครั้งต่อไปจะไม่ได้  ได้แค่เพียงกล่องสินค้ากับเงินสะสม   …เข้าไปเก็บเหรียญบ่อยๆ ให้เขาได้เห็นหน้าเราทุกวัน แล้วเขาจะได้มาแวะบ้านเราบ้าง

 

3. บริหารพลังงานและกล่องสินค้าให้ดีๆ

สองส่วนนี้สำคัญมาก  ส่งผลต่อการอัพเลเวล  ค่าพลังงานจะหมดเร็วมาก ถ้ากดก็ทำเงินไม่ได้  ขณะเดียวกันคะแนนความดีหมดก็ดำเนินธุรกิจไม่ได้เช่นกัน

ทางออกเมื่อหมดเร็ว

  • พลังงาน >> 1. ส่ง Gift พลังงานให้เพื่อนทุกวัน และชวนเพื่อนส่งกิ๊ฟให้เรา  2. เพิ่มเพื่อนใหม่
  • กล่องสินค้า >> 1.ปลูกผัก  2.ไปบ้านเพื่อนบ่อยๆ  3. ส่งรถไฟออกไปซื้อ อย่างเร็ว 5 นาทีก็ได้แล้ว 25 ความดี

เมื่ออัพเวลใหม่ เราจะได้ค่าพลังานเพิ่ม  ดังนั้นช่วงที่ไกล้จะอัพเวล ควรเป็นช่วงที่กำลังจะใช้พลังหมด

4. อย่าละเลยบ้านเล็กบ้านน้อย

ไม่ว่าจะเป้นร้านค้าหรือว่าบ้านหลังเล็ก  แม้มันจะให้เงินเราน้อย แต่จะให้ค่า XP เราบ่อย ซึ่งจะทำให้ได้อักเลเวลเร็ว  ในขณะที่บ้านหลังใหญ่ ให้ XP เราน้อย แต่ให้เงินเยอาะ  …เทคนิคผมคือทำให้มันสมดุล ทั้งบ้านเล็กบ้านใหญ่อยู่ร่วมกัน เป็นการเริ่มต้นที่เหมาะสม  …เพราะเพื่อนๆที่มาเก็บแต้มจะมีทางเลือกเยอาะ

5. เก็บแต้มอย่างต่อเนื่องเพื่อโบนัสที่มากขึ้น

การเก็บค่า XP หรือที่เป็นรูปตัวดาว ขณะที่ทำการเก็บให้เก็บแบบเร็วๆและต่อเนื่อง เราจะได้ค่าสะสมโบนัส  …ดังนั้นถ้ามีโอกาสก็เก็บหลายๆอย่างพร้อมกัน เราจะได้โบนัสพิเศษ

6. ประชากร

ประชากรน้อยก็จะเติบโตเป็นเมืองใหญ่ไม่ได้ ตรงกันข้ามถ้าประชากรเยอาะเมืองเราก็จะโตเร็ว คือสามารถสร้างสิ่งก่อสร้างต่างๆได้มากขึ้นนั่นเอง  …วิธีการเพิ่มประชากร คือ สร้างอาคารในหมวด Community Buildings

ส่งท้าย

นี่เป็นเพียงหลักการคร่าวๆที่มาจากประสบการณ์ส่วนตัว ยังมีเทคนิคอื่นๆอีก ผมจะเจาะลึกแต่ละวิธีให้ดูอีกในภายหลัง สำหรับมือใหม่ มีคำถามฝากมาได้ครับ ตอนนี้ก็กำลังศึกษา