หลุมดำเป็นของเล่นใหม่ที่มีเฉพาะในแผนที่อวกาศเท่านั้น ถือว่าเป็นสิ่งๆหนึ่งที่ช่วยให้พลิกเกมได้เช่นกัน และแม้ว่าหลุมดำจะวางลงตรงไหนก็ได้ของแผนที่ แต่ไม่ใช่ทุกที่ที่วางแล้วจะเป็นจุด “พลิกเกม”

วิธีสร้างหลุมดำ

line let's get rich

1. อย่างแรกต้องมีโคโลนี (หรือแลนด์มาร์ก) หลังจากที่เดินมาตกโคโลนีตัวเองคุณจะสร้างหลุมดำไว้ที่ไหนก็ได้

line let's get rich

2. เมื่อสร้างหลุมดำเสร็จแล้ว ใครก็ตามที่เดินมาตกหลุมดำก็จะไปโผล่ที่โคโลนี่ของคุณ และจะทำให้คุณได้ค่าผ่านทาง และเมื่อสร้างหลุมดำที่ใหม่ หลุมเดิมก็จะถูกลบออก

เทคนิคการวางหลุมดำ

1. วางเพื่อให้ที่เต็ม
วางในจุดที่ไม่อยากให้คู่แข่งซื้อ หรือวางเพื่อให้เหมือนกับพื้นที่ตรงนั้นมันเป็นของคุณหมดเลย  ตัวอย่าง (ดูจากภาพข้างบน) ผมวางหลุมดำไว้ตรงแถบสีส้ม วางคู่กับดาวตัวเอง คือไม่ว่าจะเดินตกที่ดาวของผมหรือหลุมดำ ผมก็มีแต่ได้กับได้ (แต่สุดท้ายเขาเดินมาตกที่ดาวผม ทำให้ได้เงินอยู่แต่ว่าถูกซื้อที่ไป)

2. วางเพื่อไม่ให้เสียค่าผ่านทาง
ถ้าคุณเกรงว่าถ้าเดินตกลงไปจุดนั้นแล้ว มันจะทำให้คุณแพ้แบบหมดตัว  ก็วางหลุมลงในแลนด์มาร์กของคู่แข่งเลย ถ้าเดินตกไปก็จะไม่เสียค่าไม่ทาง  อีกทั้งเมื่อคู่แข่งมาเดินตกแลนด์มาร์กตัวเองเขาก็เสียเสียค่าผ่านทางให้คุณ

3. วางเพื่อป้องกันไม่ให้แพ้ด่วน
ในสถานการณ์ที่ไม่ดี เช่น คู่แข่งได้สถานที่ท่องเที่ยวครบ 4 ที่แล้ว เหลืออีก 1 ที่เขาก็จะชนะแบบ X5  หากตรงนั้นเป็นที่ว่างก็วางลงจุดนั้นโดยด่วน เพื่อป้องกันไม่ให้คู่แข่งซื้อที่ตรงนั้นได้

บทความก่อนหน้านี้รีวิว เล่นโหมดเพชรใน เกมเศรษฐี LINE คุ้มไม่คุ้ม ?
บทความถัดไป3 การ์ดระดับคลาส S ในเกมเศรษฐี LINE ใบไหนแจ่มสุด ?
เป้าหมายการทำเว็บของผมคือ คนไทยต้องเข้าถึงข้อมูลได้ง่าย จะแก้ปัญหาไอทีต้องมีทางออก เว็บมหาลัยฯจึงก่อกำเนิดขึ้น