LINE TRIO เป็นเกมแนว Puzzle ที่มีสีสันน่าเล่นในแบบของไลน์ รูปแบบเกมคล้ายๆกับ Candy Crush เลยครับ เพียงแต่เรื่องราวมันจะแตกต่างออกไป สำหรับ LINE TRIO มีเป้าหมายให้คุณตามหาจิ๊กซอว์ที่หายไปจากพิพิธภัณฑ์ให้ครบด้วยการเล่นให้ผ่านด่าน

[zilla_alert style=”grey”] เครื่องที่ใช้ได้
– สมาร์ทโฟนระบบ Android 2.3.3 ขึ้นไป [/zilla_alert]

– iPhone, iPad, และ iPod touch ระบบ iOS 6.1 ขึ้นไป

LINE TRIO

รูปแบบการเล่น

เกมนี้เป็นการเล่นแบบ “ผ่านด่าน” โดยมีเป้าหมายให้สะสมจิ๊กซอว์ให้ครบ 20 ชิ้น เพื่อที่จะนำมาต่อเป็นภาพ แต่กว่าจะได้จิ๊กซอว์แต่ละชิ้นนั้นยากมาก ต้องเล่นให้ผ่านด่าน ซึ่งเกมนี้จะง่ายเฉพาะด่านแรกๆ

ก่อนเข้าเกม จะมีตัวช่วยไอเทมให้เลือก ไม่ต้องเลือกก็ได้กดปุ่ม “เริ่ม” แล้วเข้าเกมเลย (แนะนำให้ใช้เฉพาะด่านที่เล่นแลวไม่ผ่าน)

วิธีเล่น

ง่ายๆ แค่ลากหน้าที่เหมือนกันให้มาเรียงกันอย่างน้อย 3 อัน ถ้าแถวยาวก็จะได้โบนัสเยอะ

การทำภารกิจ

วิธีเล่นเกมนี้ค่อนข้างง่าย แต่ส่วนที่ยากของเกมคือ “ภารกิจ” โดยเฉพาะในด่านน้ำแข็ง ภารกิจคือทำลายชิ้นที่ติดน้ำแข็งให้ได้ ไม่จำกัดเวลา แต่กำจัดจำนวนครั้งในการลาก ถ้าลากครบจำนวนครั้งแล้วทำภารกิจไม่สำเร็จกต้องเล่นใหม่

เทคนิคการเล่น

ให้เล่นจากแถวล่างๆ แล้วไล่ไปด้านบน การเล่นแถวล่างเพื่อให้เกิดการย้ายตำแหน่งและจะมีโอกาสทำโบนัสได้ดีกว่า

จิ๊กซอว์

เวลาที่เล่นผ่านด่านในแต่ละด่านจะได้จิ๊กซอว์ 1 ชิ้น สะสมครบ 20 ชิ้นก็จะได้ 1 ภาพ

กิจกรรม

ถ้าคิดจะจริงจังกับเกมนี้ แนะนำให้ชวนเพื่อนเล่นเกมให้ครบ 50 คน ก็จะได้เพชรจำนวนมากเอาไว้ซื้อไอเทมช่วยเล่นเกม เพราะด่านหลังๆรู้สึกจะยากจนต้องพึ่งพาไอเทม

สรุป

แม้ว่าเกมนี้จะยากมากในด่านท้ายๆ แต่ถือว่าเป็นเกมที่สนุกอีกเกมของไลน์ เกมนี้ไม่ใช่แค่เล่นสนุกๆเฉยๆ แต่ได้ใช้สมองคิดวางแผนด้วย ใครชอบเล่นเกมแนวๆ Puzzle ผมว่าไม่ควรพลาดเกมนี้

[zilla_tabs] [zilla_tab title=”Download iOS”] [/zilla_tab][zilla_tab title=”Download Android”] [/zilla_tab] [/zilla_tabs]