เงินเป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้เมืองเติบโตต่อไปได้ การจะหาเงินได้มากหรือน้อยขึ้นอยู่กับการวางโครงสร้างที่ดีและความขยันจากการผลิตของขาย ซึ่งทั้งสองวิธีก็ช่วยให้หาเงินได้มากไม่แพ้กัน เพียงแต่คุณต้อง “ใจเย็น” หน่อย

1. สร้างและอัพเกรดบ้าน

Simcity Buildit

การอัพเกรดบ้านถือรายได้หลักของการสร้างเมืองในช่วงแรกๆเลยนะครับ แต่พอเลเวล 10 ขึ้นไปจะเริ่มสร้างได้น้อยลง และรายได้ในส่วนนี้ของคุณจะเริ่มมีน้อยลง ทำให้คุณต้องเริ่มหารายได้จากช่องทางอื่นๆ

2. รายได้จากภาษี

Simcity Buildit

จะได้ภาษีมากหรือน้อยอยู่ที่การวางผังเมืองที่ดี ถ้าชาวเมืองมีความสุขมากก็จะทำให้ได้เงินภาษีมาก แต่การหารายได้จากภาษีจำเป็นต้องลงทุน เช่น ซื้อโรงเรียนมาวางไว้ไกล้บ้าน ชาวเมืองจะมีความสุขมากขึ้น ประชากรก็จะเพิ่มและทำให้ได้เงินภาษีมากขึ้น แต่ลงทุนไปแล้วกว่าจะได้ทุนคืนต้องใช้เวลานานหน่อย

3. ขายของให้ระบบ

Simcity Buildit

จะมีออเดอร์จากระบบมาให้เรื่อยๆ โดยให้คุณสังเกตุสถานที่ราชการและโรงงาน ที่ไหนที่รูปเหรียญขึ้นมาให้กดดูจะเป็นการสั่งสินค้าจากคุณ แต่ถ้าไม่ต้องการขายให้ No Thanks นะครับ ระบบจะได้สั่งสินค้าชุดใหม่ ไม่เช่นนั้นการสั่งสินค้าอันเดิมจะยังอยู่

4. เปิดร้านขายของ

Simcity Buildit

นำสินค้ามาวางขายที่ Tradw Depot ถ้ารู้จักเลือกสินค้าเป็น และมีความขยัน ผมว่าวันหนึ่งน่าจะทำเงินได้ไม่ต่ำกว่า 2 เหรียญ แต่ควรจะเลือกสินค้าตัวที่ผลิตยากๆมาวางขาย เช่น เก้าอี้ โต๊ะ หญ้า ไม้ ฯลฯ พวกนี้จัดเป็นสินค้าขายดี

5. ขายของท่าเรือ Cargo Ship

Simcity Buildit

ถึงแม้ว่าต้องรอทุกๆ 6 ชั่วโมงถึงจะได้ขายของบนท่าเรือ แต่ได้ขายทีหนึ่งก็ถือว่าคุ้มมาก เงินก็ไม่ได้มากหรอกแต่จะได้ “กุญแจ” นำไปแลกโรงเรียนและสถานีขนส่งได้

บทความก่อนหน้านี้Origin จัดหนัก ลดราคาเกมดังเพียบ Simcity 2013 เหลือ 376 บาท
บทความถัดไปSimCity Buildit วิธีเปลี่ยนโรงงาน เพื่อเพิ่มกำลังการผลิต
เป้าหมายการทำเว็บของผมคือ คนไทยต้องเข้าถึงข้อมูลได้ง่าย จะแก้ปัญหาไอทีต้องมีทางออก เว็บมหาลัยฯจึงก่อกำเนิดขึ้น