ถ้าพูดถึงแอพฯ หาคู่แล้ว สำหรับคนไทยอาจจะยังกล้าๆกลัวๆ หรือยังเขิลอายที่จะเล่น แต่ถ้าได้มองอีกมุม มันคือตัวช่วยที่เปิดโอกาสให้คุณได้พบเจอคนอีกมากมาย หลายอาชีพที่ดีๆ ซึ่งชีวิตประจำวันของคุณอาจจะไม่ได้พบเจอพวกเขาแน่ๆ

สำหรับใครที่ยังโสด อยากมีคนไว้คุยด้วยสักคน แอพฯ kooup ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจเลยครับ เหมาะกับการหาเพื่อน หาแฟน เพื่อพัฒนาความสัมพันธ์ต่อ โดยตัวแอพฯมีหลายฟีเจอร์ที่น่าสนใจเลยครับ ที่โดดเด่น และแปลกแหวกแนวที่สุดก็คือ การแสดงดวงสมพงษ์จากวันเกิดของทั้งสองฝ่าย ถือเป็นฟีเจอร์ที่หลายๆ คนต้องชอบเลยครับ

kooup01

เริ่มแรกเมื่อทำการเข้าแอพฯ มาแล้ว อย่างแรกคุณต้องทำการสมัครสมาชิกก่อนครับ ซึ่งก็มีให้เลือกทั้งแบบสมัครด้วยอีเมล์ และสมัครผ่าน Facebook ก็เลือกได้ตามสะดวกเลยครับ ทางแอพ ฯ เขาก็จะทำการขอข้อมูลต่างๆ ของเรา เรียกว่าเป็นการบอกความเป็นตัวตนของเราให้สมาชิกคนอื่นๆ ในแอพฯ ได้รู้จักครับ จากนั้นก็ไปที่ปุ่มค้นหาเลยครับ เลือกรูปแบบการค้นหาที่คุณชอบเลยครับ

kooup02

การค้นหาแบบแรกคือ ระบบค้นหาคู่จากดวงสมพงษ์ แอพฯ จะทำการบอกเปอร์เซ็นต์ดวงสมพงษ์เลยครับว่า คุณกับเขาสมพงษ์กันกี่เปอร์เซ็นต์ แล้วก็สามารถกดเข้าไปดูคำทำนายสั้นๆ ได้เลยว่า เป็นคู่สมพงษ์กันในลักษณะใด  เมื่อคบกัน จะเป็นคู่ เป็นแฟนกันแบบไหน เช่น เป็นคู่เป็นแฟนแบบคู่ครอง คู่รักกัน เป็นคู่แบบเพื่อนสนิท เป็นคู่แบบผู้อุปถัมภ์ ช่วยเหลือกัน อันนี้ก็จะเหมาะกับคนที่ต้องการหาคู่จริงจังแบบมองอนาคต ตามสโลแกนแอพฯ ครับ “หาคู่จริงจัง หาแฟนจริงใจ”

kooup03

ถัดมาเป็นระบบค้นหาคู่จากสเปคในฝัน โดยคุณสามารถกำหนดสเปคได้ละเอียดไม่ว่าจะเป็น สัดส่วน ความสูง รูปร่าง สีผิว ตำแหน่งหน้าที่การงาน ระดับการศึกษา รายได้ ฯลฯ ทำให้คุณมีโอกาสในการค้นหาแฟนได้ถูกใจ ตรงตามสเปคคุณได้มากที่สุดครับ

kooup04

และฟีเจอร์ที่พลาดไม่ได้คือการค้นหาคู่จากคนที่อยู่ในระยะใกล้เคียง คุณสามารถกำหนดระยะทางความใกล้ไกลได้ตามต้องการ ระบบจะช่วยค้นหาสมาชิกที่อยู่ใกล้ๆ คุณขึ้นมาแสดงให้เลยครับ  อาจะเจอคนที่คุณแอบชอบอยู่ก็เป็นไปได้ครับ

kooup05

และใครที่เป็นขาประจำแอพฯ นี้ เข้าบ่อยอาจจะเจอแต่คนซ้ำๆ คุณสามารถใช้ระบบค้นหาสมาชิกใหม่ได้ครับ ระบบจะทำการกรองสมาชิกที่พึ่งทำการสมัครเข้ามา ให้คุณได้เจอคนใหม่ๆ เลยครับ แต่ฟีเจอร์นี้ต้องใช้เหรียญปลดล็อคสักเล็กน้อยนะครับ ซึ่งตอนนี้ทางแอพฯ ก็มีการแจกเหรียญให้คุณได้ใช้แบบฟรีๆ ด้วยครับ

ได้ทำความรู้จักกับระบบค้นหาแบบต่างๆ ของแอพฯ ไปครบทุกฟีเจอร์แล้ว สเต็ปต่อไปก็คือเลือกคนที่ถูกตา ต้องใจ แบบว่าปล่อยผ่านไม่ได้แล้วคนนี้!! ก็กดที่รูปเขาเลยครับ

kooup06

คุณจะเจอกับหน้าโปรไฟล์ของเขา ซึ่งทางแอพฯ เขาก็ได้จัดมาแบบแน่นๆ เลย (ถ้าเขากรอกมาครบนะ) ก็พอที่คุณจะรู้จักไลฟ์สไตล์ของเขาได้เลยครับ ทั้งคำแนะนำตัวเอง การศึกษา รูปร่าง งานอดิเรก แนวหนังและแนวเพลงที่ชอบ ถ้าถูกใจคนนี้แล้วก็สามารถแชทไปทักทายได้เลยแบบทันทีไม่ต้องรอครับ ซึ่งก็มีสติกเกอร์ฟรี น่ารักๆ มาเพิ่มสีสันและลูกเล่นด้วย หรือจะหยอดไปแบบเบาๆ ด้วยการกดปุ่มหัวใจ บอกในๆว่าเราชอบเธอนะ คราวนี้ความโสดของคุณที่อยู่มานานกำลังจะหายไปแล้วครับ ขึ้นอยู่กับคารม และความสามารถเฉพาะตัวของแต่ละคนแล้วหล่ะครับ

สำหรับแอพฯ kooup เรื่องความปลอดภัยไม่เป็นสองรองใครเลยครับ เขาใส่ใจกับสมาชิกในหลายๆ รายละเอียดที่แอพฯ อื่นๆ ไม่ทำ ผมจะแจกแจงและยกตัวอย่างให้ทราบกันครับ

  • เรื่องของรูปภาพสมาชิก ทางแอพฯ มีการตรวจสอบตั้งแต่ครั้งแรกคุณทำการสมัครครับ ทั้งการคัดเลือกรูปที่ใบหน้าตรงชัดเจน ไม่มีรูปสัตว์หรือวิวทิวทัศน์มาให้หงุดหงิดครับ และยังมีระบบสุ่มตรวจสอบย้อนหลัง โดยการขอหลักฐานสำเนาบัตรประชาชน เพื่อยืนยันตัวตนว่าเป็นคุณจริงๆ ซึ่งทางแอพฯ ก็ยืนยันว่าเก็บข้อมูลเป็นความลับครับ หรือเพื่อความสบายใจของคุณก็อย่าลืมเซ็นต์กำกับว่าใช้เพื่อทำการใดลงไปด้วยนะครับ
  • ระบบสุ่มตรวจ ระบบนี้จะทำการสุ่มตรวจขอหลักฐานเมื่อพบว่ามีสมาชิกกระทำการใดๆ ไม่เหมาะสมในแอพฯ เช่น ใส่ประวัติไม่เหมาะสม ใช้คำหยาบคาย แอบอ้างรูป อายุน้อยเกินไป ผู้ที่จะเล่นแอพฯนี้ได้ต้องอายุ 18 ปีขึ้นไปนะครับ
  • แจ้งปัญหาการใช้แอพฯ หากสมาชิกมีปัญหาในการใช้แอพฯ หรือพบเจอสมาชิกต้องสงสัย เข้าค่ายหลอกลวง ก็สามารถแจ้งแอดมินได้หลายช่องทาง ทั้ง Line facebook email โดยเข้าไปที่หน้าตั้งค่าก็จะเจอเลยครับ

ซึ่งระบบเหล่านี้อาจจะไม่ได้ทำให้ปลอดภัยจากโปรไฟล์ปลอมหรือผู้ไม่หวังดีได้ 100% แต่ก็เป็นการคัดกรองและดูแลสมาชิกได้อย่างดีกว่าแอพฯหาคู่อื่นๆทั่วไปครับ ที่เหลือก็ขึ้นอยู่ที่ตัวคุณเอง ต้องใช้สติและวิจารณญาณในการพูดคุยครับ อย่าหลงไปกับคำต่างๆที่ส่อไปในทางหลอกลวงครับ แค่นี้คุณก็จะเล่นแอพฯนี้ได้อย่างไรกังวลใดๆครับ

เรียกว่าเป็นแอพฯ หาคู่แอพฯ ใหม่ที่น่าสนใจ และไม่ควรพลาดเลยทีเดียว สำหรับบรรดาคนโสด เพราะมันจะทำให้คุณมีโอกาสเจอคนที่คุณค้นหา โปรไฟล์ดีๆ มาเติมเต็มสิ่งที่คุณขาดไปอยู่ก็เป็นได้ครับ ใครสนใจสามารถเข้าไปโหลดได้ฟรีทั้งบนระบบ Android และ iOS นะครับ

ios  :  https://itunes.apple.com/us/app/kooup/id1145268615?mt=8
android  :  https://play.google.com/store/apps/details?id=com.kooup.kooup

 

บทความก่อนหน้านี้ค้นหางานวิชาการ งานวิจัย เจอง่ายกว่า ด้วย Google Scholar
บทความถัดไปพรีวิว แต่งรูป Lightroom บนหน้าเว็บ ก็ได้นะ
เป้าหมายการทำเว็บของผมคือ คนไทยต้องเข้าถึงข้อมูลได้ง่าย จะแก้ปัญหาไอทีต้องมีทางออก เว็บมหาลัยฯจึงก่อกำเนิดขึ้น