ไม่ใช่ธุรกิจและองค์กรทุกประเภทที่จะเปิดใช้ LINE@ ได้ ดังนั้นถ้างานของคุณเข้าข่ายข้อห้ามดังต่อไปนี้ ผมไม่ขอแนะนำให้เปิดใช้ LINE@ เพราะหากถูกรายงานแล้วไลน์รู้เข้า สิ่งที่ลงทุนไปจะเสียเปล่า

ติดตามข่าวจากเว็บนี้ กดปุ่ม

เพิ่มเพื่อน
หรือ แอดมาที่ ID = @maahalai

ลักษณะของธุรกิจและองค์กรที่ห้ามใช้บัญชี LINE@

1. ธุรกิจแบบพีระมิดหรือธุรกิจอื่นใดที่มีลักษณะเดียวกัน หรือการขายตรงแบบหลายชั้น (multilevel marketing sales) เช่น “ธุรกิจเครือข่าย” และ “ธุรกิจขายตรง”
2. เสนอผลิตภัณฑ์หรือบริการที่มุ่งส่งเสริมศักยภาพหรือความสามารถด้านเทคนิคของบุคคล เช่น การพัฒนาตนเอง และการสัมมนาเชิงวิชาการที่เกี่ยวข้อง
3. มีความเกี่ยวข้องกับธุรกิจสำหรับผู้ใหญ่บางประเภท รวมถึง ร้านเซ็กส์ช็อป เช่น สถานบริการอาบอบนวดที่ผิดกฎหมายและศีลธรรมอันดี ร้านค้าสำหรับผู้ใหญ่ เช่น ร้านวิดีโอสำหรับผู้ใหญ่ กิจการสถานบันเทิงอื่นสำหรับผู้ใหญ่ที่ต้องได้รับอนุญาตหรือจดทะเบียน และกิจการอื่นที่เกี่ยวข้องหรือที่มีลักษณะเดียวกัน (※ อย่างไรก็ตาม อาจไม่รวมธุรกิจบางประเภทที่ LINE อนุญาต เช่น ร้านอาหารและบาร์บางประเภท และวิดีโอเกมส์เซ็นเตอร์)
4.ประกอบกิจการในการขาย การเป็นนายหน้า หรือกิจการที่มีรูปแบบของการเป็นตัวแทน เพื่อค้าข้อมูลส่วนบุคคล ข้อมูลทะเบียนหรือประวัติการใช้งานโดยไม่ชอบด้วยกฎหมายหรืออย่างไม่เหมาะสม
5. ส่งเสริมหรือมีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำที่ผิดกฎหมาย เช่น การค้ายาเสพติดหรือการค้าอาวุธ
6. มีส่วนเกี่ยวข้องในการลงสีเทียมบนผิวหนังไม่ว่าถาวรหรือแบบชั่วคราว เช่น การสัก
7. ใช้วิธีการขายที่เกี่ยวข้องกับการทำนายโชคชะตาหรือการพยากรณ์ทางจิตสัมผัส หรือมีส่วนเกี่ยวข้องหรือถือว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับกิจกรรมทางศาสนาที่ไม่เหมาะสมในทางสังคม
8. ให้บริการในด้านสถานที่หรือให้โอกาสผู้คนพบปะกับเพศตรงข้าม
9. กระทำการหรืออาจกระทำการใดๆ ที่ผิดกฎหมาย รวมถึงกฎหมายและกฎระเบียบว่าด้วยผู้ประกอบอาชีพทางการแพทย์ เภสัชกร และช่างเสริมสวย หรือกระทำการใดๆ ที่ขัดต่อความสงบเรียบร้อยหรือศีลธรรมอันดีของประชาชน
10. บุคคลที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี

ที่มา LINE

บทความก่อนหน้านี้วิธีกดรับพื้นที่ฟรี 100 GB บน OneDrive
บทความถัดไป4 วิธีตรวจสอบ มือถือ Android ของคุณ แบตเสื่อมแล้วหรือยัง
เป้าหมายการทำเว็บของผมคือ คนไทยต้องเข้าถึงข้อมูลได้ง่าย จะแก้ปัญหาไอทีต้องมีทางออก เว็บมหาลัยฯจึงก่อกำเนิดขึ้น